(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-10, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban tài chính – Ngân sách Quốc hội; Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh; Bùi Thị Thủy, Giáo viên Trường THPT Thạch Thành 4, đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP Thanh Hóa trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Ngày 2-10, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban tài chính – Ngân sách Quốc hội; Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh; Bùi Thị Thủy, Giáo viên Trường THPT Thạch Thành 4, đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP Thanh Hóa trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo TP Thanh Hóa.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Các đại biểu Quốc hội với cử tri TP Thanh Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã thông báo đến cử tri TP Thanh Hóa dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 11 dự án luật, 1 dự thảo Nghị Quyết; cho ý kiến vào 8 dự án luật; xem xét các báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2019; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2020 và các báo cáo quan trọng khác.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Trong không khí dân chủ, cử tri các phường Đông Hải, Đông Hương, Đông Sơn và xã Quảng Tâm kiến nghị nhiều vấn đề, như: Quan tâm, giải quyết chế độ chính sách cho người có công chưa được hưởng trợ cấp; nâng mức trợ cấp hàng tháng cho thanh niên xung phong sống cô đơn; cấp kinh phí hoạt động cho các tổ chức chính trị - xã hội cấp phường, xã; nên có lương, chế độ phụ cấp cho cán bộ phố, thôn; quan tâm xây dựng, mở rộng nhà văn hóa phố, thôn sau sáp nhập, bảo đảm về quy mô, diện tích để nhân dân có nơi sinh hoạt cộng đồng. Trước khi ban hành các bộ luật nên tiến hành điều tra xã hội học để phù hợp với thực tế và tính thực thi được lâu dài, tránh tình trạng sửa đổi, bổ sung nhiều lần. Hiện nay, nhân dân bỏ ruộng nhiều nên cần sửa đổi Luật đất đai, tránh tình trạng lãng phí nguồn tài nguyên đất. Đồng thời, cần thu hồi các dự án được quy hoạch từ lâu nhưng chưa xây dựng hoặc xây dựng rất chậm ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của nhân dân vùng dự án; nâng mức hỗ trợ cho người dân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án; quan tâm tạo việc làm cho người dân bị thu hồi đất; bảo đảm tốt công tác môi trường tại những nơi thực hiện các dự án, nhất là dự án lớn, không để ảnh hưởng đến đời sống nhân dân khu vực xung quanh.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo TP Thanh Hóa đã tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của TP Thanh Hóa.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban tài chính – Ngân sách Quốc hội phát biểu tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban tài chính – Ngân sách Quốc hội ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri TP Thanh Hóa, đồng thời làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Những vấn đề cử tri kiến nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]