(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-5, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Đại tá Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tiếp xúc với cử tri các xã: Tế Thắng, Tế Nông, Tế Lợi, Vạn Thắng và thị trấn Nông Cống (Nông Cống) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Cùng đi có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo huyện Nông Cống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Nông Cống

Ngày 2-5, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Đại tá Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tiếp xúc với cử tri các xã: Tế Thắng, Tế Nông, Tế Lợi, Vạn Thắng và thị trấn Nông Cống (Nông Cống) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Cùng đi có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo huyện Nông Cống.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Nông Cống

Các ĐBQH với cử tri huyện Nông Cống.

Tại buổi các tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri huyện Nông Cống dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Nông Cống

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Quyết Thắng, Xã Vạn Thắng.

Tại buổi tiếp xúc tại thôn Quyết Thắng với cử tri xã Vạn Thắng, cử tri đã kiến nghị với Quốc hội, các cơ quan Trung ương và địa phương một số nội dung liên quan đến chính sách hỗ trợ bảo hiểm y tế cho đối tượng thanh niên xung phong; chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ; giá nông sản, thực phẩm xuống thấp, không ổn định, vẫn còn tình trạng “được mùa mất giá”; tình trạng chăn nuôi giảm sút; chưa có chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, nhất là các doanh nghiệp giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị Trung ương quan tâm hơn nữa đến những nạn nhân nhiễm chất độc da cam; nâng mức hỗ trợ đối với những người có công với cách mạng; kiến nghị Quốc hội nâng cao chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp...

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Nông Cống

Các ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống tại xã Tế Lợi (Nông Cống)

Trong không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri các xã Tế Thắng, Tế Nông, Tế Lợi và thị trấn Nông Cống kiến nghị với Quốc hội, các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương một số khó khăn, vướng mắc tại địa phương như: hiện nay vấn đề tuyển công dân lên đường nhập ngũ rất khó khăn, đề nghị Quốc hội có chế tài xử lý theo luật đối với những trường hợp trốn nghĩa vụ quân sự. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, cung ứng thuốc cho trạm y tế, giúp phát huy hết năng lực của đội ngũ y bác sĩ công tác tại trạm y tế. Đề nghị Quốc hội phải có hình thức xử lý nặng đối với những trường hợp bôi xấu, xuyên tạc trên mạng xã hội; vấn đề gian lận trong thi cử; lãng phí nhà văn hóa khi sáp nhập thôn; tình trạng tín dụng đen; bảo đảm an toàn dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên mầm non. Cử tri cũng đề nghị cần nhanh chóng giải quyết tồn đọng hồ sơ về chế độ cho người có công trên địa bàn huyện. Khẩn trương bàn giao các HTX Kinh doanh điện lực không hiệu quả về cho Công ty Điện Lực Thanh Hóa quản lý, nâng cấp bảo đảm phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân. Đối với các xã vùng trũng, cử tri đề nghị có nhà máy nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho nhân dân...

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Nông Cống

Đồng chí Mai Nhữ Thắng, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống giải trình với cử tri một số nội dung thuộc thẩm quyền UBND huyện

Đại diện lãnh đạo huyện Nông Cống đã trả lời, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại huyện Nông Cống

Đồng chí Mai Sỹ Diến, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh giải trình một số kiến nghị của cử tri huyện Nông Cống

Thay Đoàn ĐBQH Thanh Hoá, đồng chí Mai Sỹ Diến, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết của cử tri huyện Nông Cống. Đồng thời, mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ ở địa phương. Những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri huyện Nông Cống, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]