(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1 - 10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các ông: Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Hữu Quang - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Phạm Thị Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vũ Xuân Hùng - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4, đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV tại huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn

Ngày 1 - 10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các ông: Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Hữu Quang - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Phạm Thị Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vũ Xuân Hùng - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4, đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV tại huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn.

Đoàn đại ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, Công ty Công nghiệp hóa chất MO Bắc Trung bộ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao biểu trưng tặng bò cho hộ nghèo xã Thăng Bình (Nông Cống)

Tham dự buổi tiếp xúc có các đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo cùng đông đảo cử tri huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn.

Đoàn đại ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Nông Cống

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn Thanh Hóa 9 tháng đầu năm; hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn ĐBQH từ sau kỳ họp thứ 9; chương trình kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV.

Cử tri các địa phương bày tỏ sự đồng tình với các chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV cũng như các hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cử tri đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua. Đồng thời ghi nhận việc Quốc hội đã tiếp thu và giải trình các đề xuất, kiến nghị mà cử tri đã phản ánh thông qua hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và Ủy ban MTTQ các cấp.

Đoàn đại ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn

Các đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa trao tặng bò cho phụ nữ nghèo xã Thăng Bình (Nông Cống)

Cử tri huyện Nông Cống kiến nghị liên quan đến tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên y tế tại các trường học và chính sách cho giáo viên mầm non. Đề nghị tỉnh giao thêm biên chế cho giáo viên cho huyện; các bộ, ngành Trung ương đa dạng các hình thức đào tạo nghề, giáo dục hướng nghiệp cho lao động khu vực nông thôn; vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; đề nghị tăng chế độ phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách cấp thôn.

Đề nghị điều chỉnh Nghị định 92/2009 của Chính phủ về việc đưa chức danh Phó Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy kiêm Văn phòng Đảng ủy xã là chức danh chuyên trách; tăng cường vai trò giám sát đầu tư công, bảo vệ môi trường nông thôn.

Đoàn đại ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại thị xã Nghi Sơn

Cử tri thị xã Nghi Sơn đề nghị Nhà nước đầu tư nâng cấp tuyến đê, kè biển tại xã Hải Bình; Nạo vét luồng lạch Cảng cá Lạch Bạng; Tiếp tục chi trả hỗ trợ chuyến biển cho ngư dân theo Nghị định 67; Có chính sách khoanh nợ, giãn nợ các tàu đóng mới theo Nghị định 172 sửa đổi Nghị định số 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản; Sớm ban hành quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/500 của thị xã Nghi Sơn; Xem xét, giao quyền cho công an các phường, xã trong đăng ký, thay đổi nội dung hộ tịch, hộ khẩu nhằm giảm thời gian chờ đợi cho người dân; Hỗ trợ kích cầu các công trình công cộng sau sáp nhập đơn vị hành chính cấp thôn, xã; quan tâm hơn nữa các chế độ, chính sách cho người cao tuổi...

Đoàn đại ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn

Ông Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri

Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn giải trình những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của huyện, thay mặt Đoàn ĐBQH Thanh Hóa, ông Bùi Sỹ Lợi trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH. Đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh Thanh Hóa; những thuận lợi, khó khăn trong phát triển nông nghiệp hiện nay, đặc biệt là những vấn đề đang được cử tri và nhân dân quan tâm.

Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội nhấn mạnh, những vấn đề mà cử tri 2 địa phương nêu là rất cụ thể, thiết thực, trong đó có nhiều vấn đề đang được Quốc hội, Chính phủ hết sức quan tâm. Đoàn ĐBQH Thanh Hóa sẽ tổng hợp để trình Quốc hội và các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đoàn đại ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, Công ty Công nghiệp hóa chất MO Bắc Trung bộ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao biểu trưng tặng bò cho hộ nghèo xã Định Hải, thị xã Nghi Sơn

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp và chính quyền các địa phương đã phối hợp trao tặng 27 con bò sinh sản với tổng trị giá trên 400 triệu đồng cho hội viên phụ nữ nghèo tại xã Thăng Bình (Nông Cống) và xã Định Hải, thị xã Nghi Sơn.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]