(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-11-2018, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện Quảng Xương và Hoằng Hóa.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Quảng Xương và Hoằng Hóa

Ngày 22-11-2018, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện Quảng Xương và Hoằng Hóa.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Quảng Xương và Hoằng Hóa Các ĐBQH với cử tri huyện Quảng Xương.

Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo và đông đảo cử tri của 2 huyện.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau 22 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ và không ngừng đổi mới, kỳ họp đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành nhiều nội dung quan trọng. Đặc biệt, về công tác nhân sự, Quốc hội đã bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước, được cử tri và nhân dân cả nước quan tâm, đánh giá cao. Tại kỳ họp, đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa có 14 lượt ý kiến phát biểu tại hội trường, 3 lượt đại biểu đăng ký phát biểu, 31 lượt ý kiến phát biểu tại 8 buổi thảo luận và 6 ý kiến chất vấn, 2 ý kiến tranh luận. Qua đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, mang tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà phản ánh đến Quốc hội.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Quảng Xương và Hoằng HóaToàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hoằng Hóa.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri 2 huyện Quảng Xương và Hoằng Hóa đánh giá cao những kết quả quan trọng và những đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, đặc biệt là xem xét, quyết định các vấn đề liên quan đến nhân sự; kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước; thông qua 9 luật, 1 nghị quyết và cho ý kiến vào 6 dự án luật khác. Đồng thời, cử tri phản ánh, đề xuất, kiến nghị một số vấn đề nổi cộm tại địa phương, như cần quan tâm đến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, tích tụ ruộng đất, đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng, chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang các mô hình kinh tế nông nghiệp có giá trị kinh tế cao; hỗ trợ đầu tư xây dựng, tu bổ hệ thống kênh mương, trạm bơm; chế độ, chính sách, bồi dưỡng năng lực cán bộ thôn; giải quyết việc làm cho lao động các xã vùng biển. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội quan tâm đến các vấn đề y tế, giáo dục, gắn trách nhiệm người đứng đầu địa phương với bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chính sách cho những người tham gia bảo vệ biên giới hải đảo chưa được hưởng chế độ. Cử tri huyện Hoằng Hóa phản ánh tuyến đê tả Lạch Trường đoạn quan xã Hoằng Cát, Quốc lộ 10 đoạn nối đường tránh Quốc lộ 1A đến thị trấn Bút Sơn xuống cấp, cần được khẩn trương tu sửa, làm mới; các cơ quan chức năng cần siết chặt giám sát, đẩy nhanh việc thanh toán cho người dân của Quỹ tín dụng nhân dân Hoằng Đồng; hỗ trợ diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại tại xã Hoằng Châu…

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Quảng Xương và Hoằng HóaCác ĐBQH với cử tri huyện Hoằng Hóa.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo 2 huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền, như khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, chính sách cho cán bộ thôn sau khi nhất thể hóa.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Quảng Xương và Hoằng Hóa

Đồng chí Uông Chu Lưu phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Quảng Xương.

Kết luận các buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã cảm ơn các ý kiến, kiến nghị, tâm huyết, trách nhiệm của cử tri 2 huyện gửi đến Quốc hội và các cấp, các ngành. Đồng chí nhấn mạnh: Quốc hội sẽ tiếp tục đổi mới, dân chủ, làm việc với tinh thần trách nhiệm, kỹ lưỡng, có tranh luận, gửi phiếu xin ý kiến của từng đại biểu Quốc hội để đi đến thống nhất các vấn đề liên quan đến sự phát triển của đất nước. Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, trình Quốc hội, có ý kiến với tỉnh và các bộ, ngành liên quan xem xét, từng bước giải quyết, sửa đổi những điểm không còn phù hợp, nhất là các vấn đề liên quan đến tham nhũng.

Trong chương trình tiếp xúc cử tri 2 huyện Quảng Xương và Hoằng Hóa, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và các đại biểu đã tham quan mô hình trồng dưa lưới Taki của Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Phong cách mới tại xã Quảng Tân (Quảng Xương).



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]