(Baothanhhoa.vn) - Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV sắp tới, ngày 2-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Đồng chí Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa lấy ý kiến góp ý vào các Dự thảo Luật

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV sắp tới, ngày 2-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Đồng chí Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh liên quan.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa lấy ý kiến góp ý vào các Dự thảo Luật

Đồng chí Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tiếp thu và đánh giá cao các ý kiến góp ý tại hội nghị.

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức đang được Bộ Nội vụ xây dựng, hoàn thiện đã chỉ ra những hạn chế, bất cập của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức hiện hành. Tại hội nghị, các ý kiến cơ bản thống nhất với nội dung sửa đổi, bổ sung của dự thảo luật. Bên cạnh đó, các nội dung được nhiều đại biểu tham gia góp ý kiến là: nội dung đánh giá công chức, viên chức; phân loại đánh giá công chức, viên chức; các hình thức kỷ luật đối với công chức; thời hiệu, thời hạn xử lý kỷ luật; chính sách đối với người có tài năng trong hoạt động công vụ; phương thức tuyển dụng công chức; về các loại hợp đồng làm việc...

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa lấy ý kiến góp ý vào các Dự thảo Luật

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị cần bổ sung thêm quy định về chính sách đãi ngộ người có tài năng trong hoạt động công vụ.

Các đại biểu đề nghị cần làm rõ hơn khái niệm “người có tài năng” trong hoạt động công vụ để có cơ sở quy định chi tiết các chính sách đãi ngộ với từng ngành, từng lĩnh vực, đồng thời bổ sung thêm chính sách ưu tiên về giới, con em đồng bào dân tộc thiểu số. Cần quy định rõ hơn phương thức tuyển dụng công chức thông qua xét tuyển. Đối với hành vi vi phạm trong thời gian công tác của cán bộ, công chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu, đề nghị bổ sung các nội dung về thời hạn, thời hiệu xử lý, hình thức xử lý, trình tự thủ tục đối với việc xử lý kỷ luật cán bộ, công chức đã nghỉ hưu. Các đại biểu cũng nhất trí với phương án 2 quy định về các loại hợp đồng làm việc và cho rằng phương án này sẽ tạo tâm lý yên tâm cho người lao động là viên chức. ..

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa lấy ý kiến góp ý vào các Dự thảo Luật

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Nguyệt đề nghị bổ sung các nội dung về thời hạn, thời hiệu xử lý, hình thức xử lý, trình tự thủ tục đối với việc xử lý kỷ luật cán bộ, công chức đã nghỉ hưu.

Đối với dự thảo Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương, các đại biểu đề nghị cần bỏ một số từ ngữ không mang tính lập quy. Đề xuất tăng phó chủ tịch UBND lên 2 người đối với các phường và thị trấn loại III vì đây là đơn vị hành chính đô thị, có dân số đông, ở tập trung với mật độ cao, trình độ phát triển kinh tế - xã hội khá nên cần thiết phải tăng thêm phó chủ tịch UBND để quản lý, theo nguyên tắc phân công phụ trách theo ngành, lĩnh vực ở địa bàn đô thị. Đối với các thị xã, thành phố, đề xuất đều được bố trí 3 phó chủ tịch UBND (không căn cứ vào phân loại đơn vị hành chính). Về việc phân quyền cho các cấp chính quyền địa phương, đề nghị xem xét lại quy định bổ sung tại khoản 1 Điều 12 vì sẽ hạn chế việc phân cấp của chính quyền địa phương. Về “ủy quyền” trong Điều 4 Luật Tổ chức chính quyền địa phương, đề nghị quy định cụ thể hơn khái niệm ủy quyền, chủ thể ủy quyền, chủ thể được ủy quyền, những việc được ủy quyền của Chủ tịch UBND cho các chủ tịch UBND cấp dưới, điều kiện bảo đảm để thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được ủy quyền ở các cấp...

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa lấy ý kiến góp ý vào các Dự thảo Luật

Đại diện Sở Tư pháp đề nghị cần bỏ một số từ ngữ không mang tính lập quy trong dự thảo luật.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu và đánh giá cao các ý kiến đóng góp trách nhiệm, xác đáng của các đại biểu tham dự hội nghị, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến góp ý vào các dự thảo luật để đóng góp ý kiến với Quốc hội tại kỳ họp tới.

Việt Linh


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]