(Baothanhhoa.vn) - Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, chiều 12-10, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức buổi làm việc với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) và Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Viện KSND và TAND tỉnh

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, chiều 12-10, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức buổi làm việc với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) và Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng chủ trì hội nghị.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Viện KSND và TAND tỉnh.

Các báo cáo do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn trình bày tại buổi làm việc cho thấy: Trong 9 tháng năm 2018, tình hình tư tưởng, đời sống của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định, kinh tế - xã hội có bước phát triển. Các lĩnh vực sản xuất duy trì mức tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ. Nông nghiệp có thêm những mô hình mới, công nghiệp có thêm nhiều sản phẩm mới, hoạt động xúc tiến đầu tư tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả khá so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa-xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực; giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao đạt kết quả ấn tượng…Cử tri và nhân dân đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương, kịp thời có hiệu quả của cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra. Những kết quả đạt được đã tạo thêm niềm tin tưởng của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền.

Bên cạnh đó, cử tri và nhân dân cũng bày tỏ băn khoăn về một số vấn đề như: Chất lượng tăng trưởng kinh tế nhìn chung còn thấp, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt thấp so với kế hoạch; tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công còn chậm; công tác giải phóng mặt bằng vẫn là khâu yếu, đạt thấp so với kế hoạch; việc giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường ở một số địa phương còn chậm...

Qua Đoàn ĐBQH tỉnh, UBND tỉnh, cử tri, nhân dân trong tỉnh đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng liên quan nhiều nội dung, liên quan đến công tác xây dựng pháp luật, thực thi pháp luật và nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến sự phát triển của tỉnh, đời sống của nhân dân. Đặc biệt, cử tri và nhân dân trong tỉnh đề nghị Quốc hội, Chính phủ chuẩn hóa các văn bản quy định về cơ cấu tổ chức và bộ máy để làm cơ sở cho việc tinh giản biên chế; có lộ trình thực hiện và làm từ trên xuống dưới; xem xét sửa đổi, bổ sung Luật đất đai, Luật đầu tư trong đó cần tăng thêm thẩm quyền cho huyện; quan tâm hỗ trợ kinh phí cho các địa phương khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra. Ngoài ra, cử tri và nhân dân trong tỉnh còn kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách, giáo dục-đào tạo và dạy nghề, đầu tư các công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và dân sinh…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Viện KSND tỉnh đã báo cáo về tình hình tội phạm, công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp 9 tháng năm 2018; đại diện lãnh đạo TAND tỉnh đã báo cáo về công tác xét xử, thi hành các loại án 9 tháng năm 2018. Ngoài ra, Viện KSND và TAND tỉnh cũng có những kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực hiện chức năng nhiệm vụ.

Các đại biểu dự buổi làm việc cũng tập trung thảo luận, làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến tình hình của tỉnh, các ý kiến, kiến nghị của cử tri.Các ĐBQH tỉnh đã trao đổi, làm rõ thêm những nội dung được đề cập trong các báo cáo; phản ánh tới lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành thuộc khối tư pháp một số vấn đề nổi cộm, bức xúc trong đời sống xã hội như: Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện nhưng chưa đáp ứng yêu cầu. Công tác quản lý Nhà nước về khai thác khoáng sản, nhất là khai thác cát sỏi lòng sông, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn nhiều phức tạp; hoạt động của đội ngũ y tế xã còn nhiều khó khăn…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đánh giá cao chất lượng các báo cáo của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành khối tư pháp. Đồng thời khẳng định, 9 tháng năm 2018, tỉnh ta thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong điều kiện có nhiều thời cơ thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen, nhưng đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là tình hình kinh tế- xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, dịch vụ vận tải, xúc tiến đầu tư...; chính trị được giữ vững, quốc phòng-an ninh bảo đảm; từng ngành, từng lĩnh vực đều có sự chuyển biến rõ nét.

Trong thành tích chung đó có sự vào cuộc, nỗ lực rất lớn của chính quyền, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong 9 tháng qua; đồng thời đề nghị UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và ngành tư pháp cần bám sát các nhiệm vụ đã đề ra để từ tổ chức triển khai thực hiện tốt, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ trong năm 2018. Đối với kiến nghị đề xuất, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ những nội dung báo cáo và các đề xuất, kiến nghị để báo cáo với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Trong đó, có nhiều nội dung sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh phản ánh thông qua các hoạt động tại Kỳ họp thứ 6 sắp diễn ra.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]