(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14-10, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, bắt đầu chương trình làm việc tại Hàn Quốc nhằm xúc tiến các hoạt động đầu tư, thương mại và du lịch.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa làm việc tại Hàn Quốc

Ngày 14-10, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, bắt đầu chương trình làm việc tại Hàn Quốc nhằm xúc tiến các hoạt động đầu tư, thương mại và du lịch.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa làm việc tại Hàn Quốc

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự phiên khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Liên minh các thành phố thông minh toàn cầu.

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các sở, ngành: Tài chính; Thông tin và Truyền thông; Ngoại vụ; Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Viện Quy hoạch – Kiến trúc; Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, Sầm Sơn và thị xã Bỉm Sơn và một số doanh nghiệp trong tỉnh.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa làm việc tại Hàn Quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng các thành viên trong đoàn công tác hội đàm với Tổng thư ký Liên minh các thành phố thông minh toàn cầu.

Trước khi tham dự phiên khai mạc Hội nghị Liên minh các thành phố thông minh bền vững toàn cầu do thành phố Seongnam đăng cai tổ chức, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã có cuộc hội đàm với ông Lee Kyong Yul, Tổng Thư ký Liên minh các thành phố thông minh bền vững toàn cầu (WeGO). Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Trong những năm gần đây, kinh tế - xã hội của Thanh Hoá có bước phát triển mạnh mẽ, hạ tầng ngày càng được đầu tư hoàn thiện. Với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin toàn cầu, Thanh Hóa đang rất quan tâm, tìm hiểu các điều kiện để xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, phục vụ cho mục tiêu phát triển nhanh, bền vững, người dân có cuộc sống tốt với nhiều tiện nghi hơn, môi trường được bảo vệ vững chắc hơn. Tuy nhiên, Thanh Hóa còn đang lúng túng trong việc xác định được mô hình thành phố thông minh phù hợp. Do vậy, việc tham dự Hội nghị Liên minh các thành phố thông minh bền vững toàn cầu là cơ hội tốt để Thanh Hóa học tập các kinh nghiệm, các mô hình thành phố thông minh đã được áp dụng thành công tại các nước trên thế giới. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực của WeGO trong việc xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa làm việc tại Hàn Quốc

Toàn cảnh phiên khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Liên minh các thành phố thông minh toàn cầu .

Ông Lee Kyong Yul, Tổng Thư ký WeGO đánh giá cao việc Thanh Hóa xác định mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh để cải thiện và nâng cao mức sống cho người dân. Đây là một xu thế phát triển tất yếu của các thành phố, các quốc gia trong thời đại công nghệ thông tin đang thay đổi hằng ngày, hằng giờ như hiện nay. Tổng Thư ký WeGO trân trọng mời Thanh Hoá nghiên cứu các điều kiện tham gia Liên minh các thành phố thông minh bền vững toàn cầu để có thể nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ hiệu quả hơn từ các thành viên của Liên minh.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa làm việc tại Hàn Quốc

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa tham dự Hội nghị Ban chấp hành Liên minh các thành phố thông minh toàn cầu.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và các thành viên trong đoàn đã tham dự phiên khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Liên minh các thành phố thông minh bền vững toàn cầu – WeGO Excom 2019 với chủ đề “Thành phố thông minh lấy con người làm trung tâm”. Hiện nay, Liên minh các thành phố thông minh bền vững toàn cầu (WeGO) có hơn 180 thành viên, là những thành phố, vùng lãnh thổ có mức phát triển cao, có xu hướng áp dụng sức mạnh và những thành tựu của khoa học công nghệ thông tin để phục vụ cho cuộc sống con người và bảo vệ môi trường một cách bền vững. Hiện nay, Việt Nam đang có 3 thành phố tham gia Liên minh này, gồm: Hà Nội, Huế và Đã Nẵng. Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe Bà Eun Soo Mi, Thị trưởng thành phố Soengnam, chia sẻ kinh nghiệm và quá trình xây dựng Seongnam, từ một vùng đất nghèo nàn trở thành thung lũng công nghệ hàng đầu Châu Á. Hiện nay, Seongnam đang hướng tới mục tiêu “xây dựng thành phố thông minh lấy con người làm trung tâm và trung tâm đổi mới của Châu Á”.

Hội nghị cũng được nghe các đại diện đến từ Châu Âu, Châu Mỹ diễn thuyết về thực tiễn áp dụng công nghệ trong xây dựng thành phố thông minh tại các quốc gia trên thế giới; những sáng kiến đổi mới để thay đổi hành vi của con người nhằm xây dựng cuộc sống tiện nghi hơn và bảo vệ môi trường vững chắc hơn.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa làm việc tại Hàn Quốc

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa thăm Tập đoàn LG Uplus.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng đoàn công tác đã có buổi thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn LG Uplus. Đây là một trong những tập đoàn phát triển viễn thông, di động và Internet tốc độ cao lớn nhất của Hàn Quốc. LG Uplus là nơi đầu tiên trên thế giới thiết lập mạng LTE với các dịch vụ siêu tốc độ cao với chất lượng cao nhất, đây cũng là công ty cung cấp mạng 5G và IoT với tiêu chuẩn dịch vụ cao.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa làm việc tại Hàn Quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thăm Triển lãm các thiết bị công nghệ phục vụ thành phố thông minh.

Theo lịch trình, trong các ngày tiếp theo, đoàn công tác của tỉnh sẽ có các buổi làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA, làm việc với Tập đoàn Cha Bio; thăm Tòa nhà Ủy ban chính quyền thành phố Seongnam; hội đàm và ký kết Chương trình hợp tác giai đoạn 2019-2020 với Ủy ban chính quyền thành phố Seongnam; thăm và học tập mô hình Trung tâm hướng nghiệp tại Korea Job World; thăm Trung tâm quảng bá Thung lũng công nghệ Pangyo 2, Trung tâm lái xe tự động tỉnh Gyeonggy, Triển lãm hàng không vũ trụ và quốc phòng Seoul (Seoul ADEX 2019); thăm và làm việc tại Trung tâm điều hành của thành phố thương mại Incheon...

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa làm việc tại Hàn Quốc

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị Ban chấp hành Liên minh các thành phố thông minh toàn cầu.

Việt Ba


Việt Ba

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]