(Baothanhhoa.vn) - Tiếp tục chuyến làm việc tại châu Âu, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức

Tiếp tục chuyến làm việc tại châu Âu, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Đức.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Đại tá Lê Văn Diện, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa.

Cùng đi có các đồng chí: Mai Văn Hải, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp đá tỉnh và một số doanh nghiệp.

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức

Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Cộng hòa Liên bang Đức, đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên đoàn công tác của tỉnh đã chào xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam và gặp gỡ hội đồng hương Thanh Hóa tại Cộng hoà Liên bang Đức.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức Vũ Quang Minh đánh giá cao và vui mừng trước sự phát triển lớn mạnh của tỉnh Thanh Hóa trong những năm gần đây, đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam. Với những thế mạnh của tỉnh và thực tế phát triển tại Cộng hòa Liên bang Đức, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức lưu ý tỉnh Thanh Hóa quan tâm thu hút đầu tư vào lĩnh vực mà tỉnh có tiềm năng như logistics, năng lượng xanh và hợp tác cung cấp nguồn nhân lực đã qua đào tạo.

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Tuấn Sinh trân trọng cảm ơn Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đã tạo điều kiện hỗ trợ để đoàn có các hoạt động thiết thực tại đây.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức tiếp tục giúp đỡ tỉnh Thanh Hóa phát triển mối quan hệ hợp tác với các đối tác của Đức, trọng tâm là xem xét, giới thiệu địa phương phù hợp và có nhiều đặc điểm tương đồng để trao đổi, triển khai các hoạt động hợp tác hữu nghị, kinh tế với tỉnh Thanh Hóa, đồng thời kết nối với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lớn có thế mạnh của Đức, nhất là trong lĩnh vực chế biến, chế tạo, sản xuất vật liệu xây dựng, nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế xanh, kinh tế số... để kêu gọi nghiên cứu đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa gặp mặt thân mật với Hội đồng hương Thanh Hóa tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa cũng đã có buổi gặp mặt thân mật với Hội đồng hương Thanh Hóa tại Cộng hòa Liên bang Đức. Tại đây có 3 chi hội trực thuộc, trở thành mái nhà chung của hơn 500 kiều bào Thanh Hóa ở xa quê hương. Trong những năm qua, Hội luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, quan tâm động viên bà con kiều bào ổn định cuộc sống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hòa nhập vào đời sống xã hội nước sở tại, phát triển kinh tế, tuân thủ pháp luật và đóng góp vào sự phát triển của các địa phương Cộng hòa Liên bang Đức và có nhiều đóng góp cho quê hương.

Đánh giá cao tinh thần đoàn kết và nỗ lực trong xây dựng cuộc sống của kiều bào Thanh Hóa tại Cộng hòa Liên bang Đức, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Tuấn Sinh kêu gọi những người con của quê hương Thanh Hóa đang lao động, công tác, học tập và sinh sống tại Cộng hòa Liên bang Đức tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp và truyền thống quý báu của quê hương Thanh Hóa anh hùng, xây dựng cuộc sống ngày càng giàu mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của các địa phương nước sở tại và hướng về xây dựng, phát triển quê hương.

Đồng chí đề nghị, Ban Chấp hành Hội đồng hương Thanh Hóa tại Cộng hòa Liên bang Đức tiếp tục quan tâm theo dõi tình hình của tỉnh; phát huy vai trò là cầu nối quan trọng, kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học và các bạn học sinh, sinh viên hướng về quê hương, đầu tư vào tỉnh, đóng góp cho quá trình đổi mới và đi lên của tỉnh nhà.

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với đại diện Tiểu bang Thüringen.

Nhân dịp này, đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với đại diện Tiểu bang Thüringen, TP Triptis, Cộng hòa Liên bang Đức. Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo và các doanh nghiệp hai bên đã trao đổi về tiềm năng, cơ hội đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa và hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế chung của 2 bên.

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức

Đại biểu tham dự buổi làm việc.

Đại diện Tiểu bang Thüringen và các doanh nghiệp tại đây đã giới thiệu và chia sẻ thế mạnh sẵn có về các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh như công nghiệp chế biến chế tạo, năng lượng gió, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực mà tỉnh Thanh Hóa có thể xuất khẩu lao động sang Đức.

TP Triptis có nền công nghiệp phát triển với nhiều nhà máy hoạt động trong lĩnh vực chế biến chế tạo quy mô lớn. TP Triptis nói riêng, Tiểu bang Thüringen nói chung đều có nhu cầu rất lớn nguồn lao động đã qua đào tạo, phục vụ nhu cầu phát triển tại Đức và hợp tác phát triển công nghiệp tại 2 nước.

Phía Tiểu bang Thüringen đề nghị tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ Chi nhánh Công ty CP IBA - Việt Nam tại Thanh Hóa, Trung tâm ngoại ngữ IBA, Công ty Đức Việt Consulting phối hợp cùng với Trường Đại học Hồng Đức và Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc đào tạo tiếng Đức, tháo gỡ khó khăn trong cấp phép, cải cách thủ tục hành chính.

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh đánh giá cao thiện chí, tiềm năng của Tiểu bang Thüringen, đồng thời mời gọi các doanh nghiệp Tiểu bang Thüringen hợp tác để đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của hai địa phương, hai quốc gia.

Đồng chí cam kết tỉnh Thanh Hóa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để đại diện Tiểu bang Thüringen tới Thanh Hóa khảo sát và đặt chi nhánh các công ty, liên kết đào tạo về tiếng Đức và văn hóa Đức, cũng như phối hợp với các doanh nghiệp hoặc cơ sở sản xuất tại Thanh Hóa đào đạo sơ cấp đối với một số ngành nghề để khi tới Đức người lao động có thể tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng và dễ dàng thích nghi với văn hóa của nước Đức.

Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Tiểu bang Thüringen và Tập đoàn GEO, Cộng hòa Liên bang Đức đã ký biên bản làm việc, tạo cơ sở cho phát triển hợp tác trong các bước tiếp theo.

Minh Tuyết - Đức Tình


Minh Tuyết - Đức Tình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]