(Baothanhhoa.vn) - Chiều 29-10, Đoàn công tác của Hội Phụ nữ TP Seongnam (Hàn Quốc) đã chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn công tác của Hội Phụ nữ TP Seongnam (Hàn Quốc) chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh

Chiều 29-10, Đoàn công tác của Hội Phụ nữ TP Seongnam (Hàn Quốc) đã chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự buổi làm việc, về phía Hội LHPN TP Seongnam (Hàn Quốc) có bà Won Buk Duk, Chủ tịch Hội Phụ nữ TP Seongnam; bà Regina Kim Noh, Giám đốc Dự án Project Bom tại Thanh Hóa và các thành viên trong đoàn. Về phía tỉnh Thanh Hóa, tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Hội LHPN tỉnh và Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa.

Thực hiện chương trình kết nghĩa giữa TP Seongnam (Hàn Quốc) và tỉnh Thanh Hóa, Hội Phụ nữ TP Seongnam và Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên, trong đó tập trung vào các nội dung: hỗ trợ nhau trong việc tiến hành các dự án tăng cường phúc lợi xã hội và nâng cao vị thế của phụ nữ; xúc tiến các dự án nhằm cải thiện quan hệ giữa hai giới và tình hình bất bình đẳng giới; phối hợp tiến hành các dự án nhằm tăng cường sức khỏe của phụ nữ và trẻ em.

Tại buổi chào xã giao, bà Won Buk Duk, Chủ tịch Hội Phụ nữ TP Seongnam đã báo cáo nhanh kết quả bước đầu thực hiện biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị hội, Hội Phụ nữ TP Seongnam đã phối hợp với Tổ chức Project Bom thực hiện 2 dự án viện trợ tỉnh Thanh Hóa, gồm: “mSHIFT – Khung sáng kiến chăm sóc sức khỏe lưu động” và dự án ICT (Dự án Y tế học đường dựa vào công nghệ thông tin tại tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2018-2020). Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã cung cấp thiết bị y tế cho 15 phòng y tế học đường và bổ sung thiết bị cho 8 trường, đồng thời kiểm tra các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho học sinh các trường thuộc dự án. Đối với những học sinh mắc khúc xạ, dự án sẽ kiểm tra và cung cấp kính cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Trong chuyến sang thăm và làm việc này, Đoàn sẽ tiếp tục thực hiện một số chương tình hoạt động của dự án và mong muốn được phối hợp với các đơn vị liên quan của tỉnh Thanh Hóa để thực hiện tốt kế hoạch chương trình đề ra.

Trao đổi với đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Hội phụ nữ TP Seongnam (Hàn Quốc) và Hội LHPN tỉnh. Dự án mới thực hiện năm 2017 nhưng kết quả mang lại rất ý nghĩa, không những quan tâm đến hiệu quả sử dụng vốn tài trợ mà còn cho các em học sinh ánh sáng, tầm nhìn trong tương lai. Tỉnh Thanh Hóa hoan nghênh và sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với Hội Phụ nữ TP Seongnam khảo sát và thực hiện các hoạt động tiếp theo của dự án. Thanh Hóa có dân số đông nên nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho học sinh vô cùng lớn, tuy nhiên khi khảo sát, đoàn cần chú ý đến đối tượng khó khăn, hộ nghèo. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội Phụ nữ TP Seongnam sẽ là cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp của Hàn Quốc về đầu tư tại Thanh Hóa. Nhân chuyến thăm này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đã thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc sức khỏe ngài tỉnh trưởng, lãnh đạo TP Seongnam và mong muốn được đón đoàn sang thăm tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí chức mối quan hệ giữa hai tỉnh, hai Hội phụ nữ ngày càng hợp tác bền chặt, phát triển.

Đoàn công tác của Hội Phụ nữ TP Seongnam chụp ảnh lưu niệm với đoàn của tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn công tác Hội Phụ nữ TP Seongnam sang thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa từ ngày 29 -10 đến ngày 1-11. Đoàn sẽ tổ chức nhiều sự kiện như gây quỹ học bổng cho nữ sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, giao lưu với giáo viên và phụ huynh học sinh, giao lưu văn hóa Hàn Quốc, cấp phát kính thuốc cho học sinh, thăm trường thuộc chương trình viện trợ.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]