(Baothanhhoa.vn) - Đảng ủy công ty A tổ chức đoàn kiểm tra sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở chi bộ 1. Đây là chi bộ có nhiều đảng viên, liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất của công ty.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Để việc “làm theo” không chỉ là hình thức!

Đảng ủy công ty A tổ chức đoàn kiểm tra sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở chi bộ 1. Đây là chi bộ có nhiều đảng viên, liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất của công ty.

Đồng chí bí thư chi bộ thay mặt chi ủy báo cáo với đoàn kiểm tra kết quả triển khai thực hiện chỉ thị ở chi bộ một cách đầy đủ và bài bản, từ kế hoạch, bản đăng ký, những giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới. Sau các ý kiến phát biểu, nhận xét của thành viên đoàn kiểm tra, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận, nhấn mạnh: Tôi thấy chi bộ ta triển khai các bước học tập Chỉ thị 05 rất bài bản, văn bản cũng cơ bản đáp ứng yêu cầu của trên. Tuy nhiên, các đồng chí lưu ý, sau 2 năm triển khai thực hiện chỉ thị quan trọng này, đến thời điểm này, tôi thấy ở chi bộ ta, việc làm theo vẫn còn rất chung chung, không cụ thể. Đáng chú ý, việc xây dựng điển hình các đồng chí làm tốt, nhưng các điển hình này chưa thể hiện rõ được việc làm theo như tinh thần chỉ thị đã yêu cầu. Chi bộ ta thuộc khối sản xuất, việc làm theo càng phải rất rõ ràng và cụ thể. Ví dụ như, việc các đồng chí phải có các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các phương án tiết kiệm chi phí, nguyên vật liệu... làm lợi cho công ty cũng như làm theo được tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong các hoạt động điều hành sản xuất, chỉ đạo công nhân, lãnh đạo chi bộ, đảng viên... Đó mới thể hiện được việc làm theo cụ thể, thiết thực nhất và cũng là yêu cầu, mong muốn của chúng tôi khi đến kiểm tra chi bộ ta.

Có thể thấy, chuyện như ở chi bộ 1 là không hiếm và rất dễ bắt gặp trong các cuộc kiểm tra sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05. Ở nhiều chi bộ, các quy trình triển khai làm đầy đủ, bài bản, nhưng khi hỏi đến những điển hình, những việc làm theo cụ thể thì lại không thể hiện rõ bằng những ví dụ, minh chứng gắn với sinh hoạt chuyên đề nên câu chuyện “có phát nhưng không có động” hoặc “có động, nhưng động ít” trong thực hiện chỉ thị vẫn là những tồn tại của nhiều chi ủy, chi bộ và đảng viên.

Học theo Bác là đúng, làm theo Bác còn quan trọng hơn. Nó thể hiện sự chuyển biến tích cực từ tư tưởng đến hành động của mỗi cấp ủy, chi bộ và cá nhân đảng viên. Do đó, để tránh hình thức, tránh việc “có phát nhưng không có động” khi thực hiện chỉ thị, các chi bộ, chi ủy và đảng viên cần phải tư duy, có biện pháp chỉ đạo quyết liệt gắn với xây dựng chương trình hành động làm theo một cách thiết thực, khả thi để biến tinh thần của Chỉ thị 05 thành những việc làm theo Bác cụ thể, thuyết phục trong thời gian tới. Có làm được điều đó thì việc làm theo Bác mới thực sự thiết thực, hiệu quả và có sức lan tỏa sâu rộng, thành phong trào những việc tốt, điển hình tiên tiến để quần chúng noi theo...


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]