(Baothanhhoa.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 6, chiều 6/11 tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiếp tục tiến hành Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với nhóm lĩnh vực kinh tế ngành.

ĐBQH Mai Văn Hải đặt câu hỏi chất vấn về quy định tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch tập trung

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 6, chiều 6/11 tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiếp tục tiến hành Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với nhóm lĩnh vực kinh tế ngành.

ĐBQH Mai Văn Hải đặt câu hỏi chất vấn về quy định tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch tập trung

Đặt câu hỏi chất vấn tại hội trường, ĐBQH Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cho biết, thời gian qua xây dựng nông thông mới tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, diện mạo nông thôn ngày càng được khởi sắc. Tuy nhiên, bên cạnh đó việc tổ chức thực hiện một số tiêu chí còn gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc, bất cập.

Cử tri có nhiều ý kiến về việc quy định tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch tập trung, nhất là ở các xã miền núi là rất khó khăn và không khả thi. Đề nghị Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết quan điểm về vấn đề này và hướng xử lý?

Trả lời vấn đề ĐBQH Mai Văn Hải nêu, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho biết: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức đoàn khảo sát ở địa phương, qua đó sẽ nghiên cứu điều chỉnh một số tiêu chí về nông thôn mới, để đảm bảo sự linh hoạt, theo hướng giao độ mở, độ linh hoạt cho các cấp chính quyền địa phương trong việc xây dựng và thẩm định bộ tiêu chí nông thôn mới.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng sẽ tổ chức đối thoại với tất cả các địa phương ở phía Tây dãy Trường Sơn với các tiêu chí về đặc thù điều kiện địa lý.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]