(Baothanhhoa.vn) - Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 6, sáng 8/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội họp phiên cuối cùng và bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.

ĐBQH Cầm Thị Mẫn chất vấn về giải pháp chấn chỉnh tình trạng cháy, nổ

Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 6, sáng 8/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội họp phiên cuối cùng và bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.

ĐBQH Cầm Thị Mẫn chất vấn về giải pháp chấn chỉnh tình trạng cháy, nổ

Trước khi bế mạc phiên họp, Quốc hội tiếp tục chất vấn các thành viên Chính phủ, trưởng ngành về việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết Kỳ họp thứ 4 về giám sát chuyên đề đối với các lĩnh vực: Khoa học và Công nghệ; Giáo dục và Đào tạo; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Y tế; Lao động - Thương binh và Xã hội; Thông tin và Truyền thông.

Cũng tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Quốc hội sẽ nghe Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính báo cáo thêm, giải trình, làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Đặt câu hỏi chất vấn tại hội trường, ĐBQH Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cho biết, thời gian gần đây xảy ra một số vụ việc cháy, nổ nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và của. Điển hình như vụ cháy “chung cư mini” tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. ĐBQH Cầm Thị Mẫn đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho biết trong thời gian tới cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp như thế nào để chấn chỉnh tình trạng này?

Trả lời vấn đề ĐBQH Cầm Thị Mẫn nêu, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, những năm gần đây đã xảy ra nhiều vụ cháy nổ rất thương tâm trong (cháy chung cư mini, cháy quán karaoke...)... Trước thực trạng đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ cũng đã có những biện pháp, giải pháp ngăn chặn.

Để thực hiện hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ cho rằng, cần làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân (hiểu biết, kỹ năng phòng và chống); tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ở cấp ủy; tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước của các cấp chính quyền; nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất, quy hoạch các vấn đề liên quan.

Đồng thời huy động sự tham gia của người dân, các tổ chức xã hội vào công tác phòng cháy, chữa cháy; đặc biệt là lực lượng nòng cốt về phòng cháy, chữa cháy...

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]