(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-11, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã của buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Báo Thanh Hóa về công tác thông tin đối ngoại. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại trên các ấn phẩm của Báo Thanh Hóa

Chiều 12-11, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã của buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Báo Thanh Hóa về công tác thông tin đối ngoại. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc

Những năm qua, Ban Biên tập Báo Thanh Hóa luôn quan tâm chỉ đạo các phòng chuyên môn xây dựng kế hoạch tuyên truyền về hoạt động thông tin đối ngoại trên các ấn phẩm của Báo Thanh Hóa. Trong đó, chú trọng tuyên truyền giới thiệu về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thành tựu đổi mới toàn diện của cả nước nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng trên tất cả các ấn phẩm, ưu tiên cho Báo Thanh Hóa điện tử phiên bản tiếng Anh.

Trong năm 2018, Báo Thanh Hóa đã kịp thời đăng tải nhiều tin, bài, ảnh phản ánh các hoạt động hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới. Kịp thời tuyên truyền các chương trình làm việc, xúc tiến đầu tư của các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại một số nước, như: Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức, Cô – oét… Tập trung tuyên truyền các dự án đầu tư nước ngoài có hiệu quả tại Thanh Hóa, nhất là tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp… Bên cạnh đó, Báo Thanh Hóa luôn chú trọng tuyên truyền chính sách kinh tế đối ngoại của Đảng, Nhà nước và của tỉnh nhất là các chính sách liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính, thu hút đầu tư… Đồng thời, chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nhằm định hướng thông tin và dư luận xã hội. Ngoài ra, Báo Thanh Hóa luôn chú trọng đăng tải những thông tin mới nhất về tình hình thời sự khu vực và quốc tế với nhiều thể tài báo chí phong phú. Báo Thanh Hóa thường kỳ dành ½ trag 4, báo Thanh Hóa hằng tháng dành ½ trang 19 và Báo Thanh Hóa điện tử có chuyên mục Thế Giới với thời lượng đăng tải gần 400 tin, bài/tháng. Báo Thanh Hóa điện tử phiên bản Tiếng Anh tập trung đăng tải các nội dung về thu hút đầu tư, thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch văn hóa của tỉnh.

Trong thời gian tới, Báo Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại trên các ấn phẩm. Chú trọng tuyên truyền các hoạt động đối ngoại, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư… của Nhà nước, của tỉnh trên các ấn phẩm Báo Thanh Hóa. Tiếp tục nâng cao chất lượng các chuyên mục, quảng bá hình ảnh đất và người xứ thanh đến với bạn đọc trong, ngoài tỉnh và bạn bè quốc tế. Xây dựng chuyên mục “Về với xứ Thanh” trên báo Điện tử phiên bản mới.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin Truyền thông cũng đã tập chung thảo luận, phân tích những kết quả và hạn chế trong công tác thông tin đối ngoại trên các ấn phẩm Báo Thanh Hóa trong thời gian qua. Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, yêu cầu: Báo Thanh Hóa tiếp tục truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại đến với nhân dân trong và ngoài tỉnh. Tập trung thông tin những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế-xã hội đến bạn đọc trong và ngoài nước bằng bản tiếng Việt và tiếng Anh. Trong thời gian tới, Báo Thanh Hóa phải xem công tác thông tin đối ngoại là một trong những nội dung quan trọng trong hoạt động tuyên truyền, từ đó phân công trách nhiệm cho các phòng chuyên môn, xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền về công tác thông tin đối ngoại để thực hiện. Đồng thời, xây dựng chuyên đề về tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại. Phối hợp với các cơ quan của tỉnh trong công tác tuyên truyền các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư… Đồng thời chú trọng xây dựng đội ngũ phóng viên chuyên sâu để kịp thời tuyên truyền về các về thông tin đối ngoại.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]