(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20-3, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác cứu trợ và hoạt động “Quỹ Vì người nghèo” năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh công tác cứu trợ và hoạt động “Quỹ Vì người nghèo”

Chiều 20-3, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác cứu trợ và hoạt động “Quỹ Vì người nghèo” năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, chủ trì hội nghị.

Năm 2017, Thường trực Ban Cứu trợ tỉnh đã phối hợp với MTTQ các cấp tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chủ động phòng, chống thiên tai, bão lũ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có bão lũ xảy ra; đồng thời tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp hoàn cảnh khó khăn.

Tổng số “Quỹ cứu trợ” 3 cấp năm 2017 hơn 49,6 tỷ đồng. Tiền hỗ trợ được chuyển kịp thời đến đối tượng, hộ gia đình và người bị thiệt hại, góp phần giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình bị nạn khắc phục hậu quả, động viên họ sớm ổn định cuộc sống, góp phần cùng với địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Công tác tiếp nhận, quản lý các nguồn tiền, hàng đóng góp của nhân dân bảo đảm đúng quy định. Việc phối hợp thống kê, lập danh sách và tổ chức hỗ trợ nhân dân vùng lũ được thực hiện công khai, minh bạch và đúng đối tượng, không có sai sót xảy ra, do đó tạo được niềm tin của nhân dân đối với hoạt động từ thiện, nhân đạo do MTTQ và các tổ chức thành viên chủ trì.

Việc triển khai công tác vận động “Quỹ Vì người nghèo”, xây dựng nhà đại đoàn kết và thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp chỉ đạo của chính quyền các cấp và hướng dẫn của Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, sự hưởng ứng, tích cực tham gia của các ngành, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân. Hoạt động chăm lo cho người nghèo ngày càng đa dạng, phong phú, thiết thực. Việc sử dụng nguồn lực ngày càng hiệu quả, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong năm, toàn tỉnh đã tiếp nhận được hơn 31,2 tỷ đồng “Quỹ vì người nghèo” các cấp. Từ nguồn quỹ trên, đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 667 nhà ở, trị giá gần 15,2 tỷ đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất, chữa bệnh, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; hỗ trợ khó khăn đột xuất khác hơn 9,2 tỷ đồng…

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đã tập trung thảo luận những hạn chế, tồn tại trong triển khai thực hiện việc vận động, ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo”; đồng thời thảo luận các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 nhằm triển khai thực hiện tốt hơn các chương trình an sinh xã hội với nhiều cách làm sinh động, phù hợp, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]