(Baothanhhoa.vn) - Để tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ nông dân, thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã chủ động đấu mối với các ban, ngành có liên quan rà soát, kiểm tra hiệu quả các chương trình phối hợp đã ký kết giữa Tỉnh hội với các ngành và tổ chức triển khai các hoạt động phối hợp năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân

Để tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ nông dân, thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã chủ động đấu mối với các ban, ngành có liên quan rà soát, kiểm tra hiệu quả các chương trình phối hợp đã ký kết giữa Tỉnh hội với các ngành và tổ chức triển khai các hoạt động phối hợp năm 2018.

7 tháng năm 2018, các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở hội đã phối hợp với hệ thống khuyến nông, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho 121.115 lượt cán bộ, hội viên nông dân; tổ chức 57 cuộc hội thảo với 3.316 người tham gia. Tiếp tục ký kết với Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, các công ty, doanh nghiệp khác trong và ngoài tỉnh mua 8.507 tấn phân bón trả chậm cho hội viên nông dân. Tỉnh hội còn phối hợp tổ chức nhịp cầu nhà nông giữa các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam và 300 nông dân tại huyện Yên Định. Tiếp tục đẩy mạnh tín chấp và ủy thác với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Thực hiện hiệu quả các dự án, Chương trình 120, quỹ hỗ trợ nông dân. Nguồn quỹ hỗ trợ nông dân hiện đang cho 667 hộ vay thực hiện 65 dự án đang trong chu kỳ phát huy hiệu quả tốt. Từ đầu năm 2018 đến nay, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã phối hợp tổ chức dạy nghề cho 2.775 hội viên nông dân; tư vấn giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho 5.713 người.


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]