(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-10, Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 23-7-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chỉ thị số 01-CT/ĐUK ngày 5-7-2018 của Đảng ủy Khối và sơ kết công tác 9 tháng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh quán triệt các chỉ thị, nghị quyết và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm

Sáng 2-10, Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 23-7-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chỉ thị số 01-CT/ĐUK ngày 5-7-2018 của Đảng ủy Khối và sơ kết công tác 9 tháng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Chiến, Bí thư Đảng ủy Khối đã triển khai Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 23-7-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các DN trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 và Chỉ thị số 01-CT/ĐUK ngày 5-7-2018 của Đảng ủy Khối về xây dựng DN văn hóa, DN kiểu mẫu, công dân kiểu mẫu.

Theo báo cáo tại hội nghị, 9 tháng năm 2018, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, song hầu hết cấp ủy, tổ chức Đảng trong khối đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo DN đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, động viên cán bộ, đảng viên và ngoài lao động thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nhiều đơn vị có mức tăng trưởng khá. Tổng vốn đầu tư phát triển đạt 2.071 tỷ đồng, bằng 158,64% so với cùng kỳ; 93% DN hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định; tổng doanh thu các đơn vị (không kể các ngân hàng) ước đạt 24.420 tỷ đồng, đạt 77,27% kế hoạch; giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 24.000 lao động với mức thu nhập bình quân của người lao động toàn khối đạt 8,14 triệu đồng/người/tháng. Môi trường văn hóa DN được chăm lo, việc làm, đời sống của công nhân, lao động được bảo đảm; quốc phòng – an ninh, trật tự, an toàn trong DN được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, vai trò của tổ chức Đảng trong các loại hình DN tiếp tục được củng cố và phát huy, hoạt động các đoàn thể chính trị - xã hội có chuyển biến tích cực, góp phần củng cố niềm tin và sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và người lao động trong DN.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, cũng còn những hạn chế, yếu kém cần khắc phục, như: Sản xuất, kinh doanh của một số DN trong khối còn gặp nhiều khó khăn; tái cấu trúc DN còn chậm. Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo cũng như sự phối hợp với lãnh đạo DN ở một số cấp ủy chưa tốt. Một số cấp ủy đảng chưa thực sự chăm lo xây dựng, củng cố cơ sở yếu kém, hoạt động cầm chừng. Nhận thức, trách nhiệm, cũng như tính chủ động của một số tổ chức cơ sở đảng trong công tác kiểm tra, giám sát chưa đầy đủ…

Hội nghị cũng đã tiến hành tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Đồng thời, tiến hành thảo luận về kết quả đạt được, nguyên nhân của những hạn chế còn tồn tại và giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để quyết tâm hoàn thành thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]