(Baothanhhoa.vn) - Theo bản tin của Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Thanh Hoá, từ đêm 20 đến các ngày 24, 25/8 ở Thanh Hóa tiếp tục có mưa, mưa rào, mưa to và dông, riêng từ đêm 20 đến ngày 23 có mưa to và nhiều nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa đạt từ 70 – 300 mm, lượng mưa ngày lớn nhất từ 50 – 120mm. Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Thanh Hoá cảnh báo: Đề phòng cục bộ có nơi mưa đặc biệt to gây ngập úng ở vùng trũng thấp; trên các sông xảy ra một đợt lũ; trên các sông suối nhỏ mực nước lên rất nhanh; nơi có độ dốc lớn xảy ra lũ quét, lũ nghẽn dòng và ngập lụt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đang khắc phục hậu quả do mưa lũ, Thanh Hóa lại tiếp tục có cảnh báo lũ quét

Theo bản tin của Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Thanh Hoá, từ đêm 20 đến các ngày 24, 25/8 ở Thanh Hóa tiếp tục có mưa, mưa rào, mưa to và dông, riêng từ đêm 20 đến ngày 23 có mưa to và nhiều nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa đạt từ 70 – 300 mm, lượng mưa ngày lớn nhất từ 50 – 120mm. Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Thanh Hoá cảnh báo: Đề phòng cục bộ có nơi mưa đặc biệt to gây ngập úng ở vùng trũng thấp; trên các sông xảy ra một đợt lũ; trên các sông suối nhỏ mực nước lên rất nhanh; nơi có độ dốc lớn xảy ra lũ quét, lũ nghẽn dòng và ngập lụt.

Đang khắc phục hậu quả do mưa lũ, Thanh Hóa lại tiếp tục có cảnh báo lũ quét

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, ngày 20-8, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có công văn hỏa tốc đề nghị Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các ngành, các Công ty khai thác công trình thủy lợi, Điện lực Thanh Hóa tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, thông tin cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân để chủ động phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả; kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do chủ quan.

Kiểm tra, rà soát, chủ động sơ tán các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, ven sông, suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập; đặc biệt là các hồ chứa nhỏ đang đầy nước, hồ chứa xung yếu.

Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án bảo vệ sản xuất, chống ngập úng. Chủ động thực hiện giải tỏa ách tắc lòng sông và các trục tiêu để đảm bảo tốt việc tiêu úng và thoát lũ, đồng thời phải vận hành ngay các trạm bơm tiêu, cống tiêu khi có mưa lớn để bảo vệ diện tích lúa và hoa màu.

Chuẩn bị lực lượng canh gác tại các ngầm, tràn, bến đò, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết để kiểm soát, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân.

Đang khắc phục hậu quả do mưa lũ, Thanh Hóa lại tiếp tục có cảnh báo lũ quét

Cũng trong ngày hôm nay, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cũng có cảnh báo về mưa lũ tại Thanh Hóa. Trong đó, các huyện có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt gồm: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh, Bá Thước, Như Xuân, Thọ Xuân (nguy cơ rất cao).

Đang khắc phục hậu quả do mưa lũ, Thanh Hóa lại tiếp tục có cảnh báo lũ quét

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]