(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015–2020 trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Long (Vĩnh Lộc) đã có nhiều chuyển biến tích cực trên các mặt kinh tế - xã hội. Một trong những dấu ấn đậm nét là sự quyết tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng nhằm làm thay đổi diện mạo nông thôn mới (NTM) ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Vĩnh Long đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát cơ sở

Thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015–2020 trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Long (Vĩnh Lộc) đã có nhiều chuyển biến tích cực trên các mặt kinh tế - xã hội. Một trong những dấu ấn đậm nét là sự quyết tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng nhằm làm thay đổi diện mạo nông thôn mới (NTM) ở địa phương.

Đảng bộ xã Vĩnh Long đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát cơ sở

Một góc xã Vĩnh Long (Vĩnh Lộc).

Nhận thức rõ vị trí quan trọng việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, những năm qua, Đảng ủy xã Vĩnh Long đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng sâu sát cơ sở, rõ người, rõ việc, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt trong phát triển kinh tế. Đảng ủy đã vận dụng, cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng, chương trình hành động, kế hoạch của tỉnh, huyện về lãnh đạo phát triển kinh tế phù hợp, sát với điều kiện thực tiễn ở địa phương. Qua đó, cấp ủy, chính quyền xã đã xây dựng những giải pháp thiết thực, phù hợp trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội. Nhằm cụ thể hóa nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách của tỉnh, của huyện, các đảng viên trong đảng bộ mạnh dạn đưa ra ý kiến đóng góp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở xã. Thay vì triển khai nhiệm vụ chung chung, đảng bộ tập trung đưa ra các giải pháp cụ thể, sát với thực tiễn nhiệm vụ ở xã; đồng thời, giao nhiệm vụ đảng viên phụ trách tới từng hộ dân, đồng nghĩa với việc vận động, giúp đỡ bà con chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất. Những khó khăn, vướng mắc của bà con trong quá trình sản xuất, phát triển kinh tế được cán bộ, đảng viên tiếp thu, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo cấp trên. Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân mạnh dạn chuyển đổi hơn 4,5 ha đất lúa năng suất thấp sang trồng những cây, con có năng suất, giá trị, hiệu quả kinh tế cao như: Cây rau màu, cây ớt, cây mía, mô hình cá - lúa; nhân rộng các mô hình kinh tế trang trại, gia trại tổng hợp... Cùng với đó, chỉ đạo, vận động nhân dân khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để mở rộng các ngành nghề, phát triển dịch vụ, thương mại và tiểu - thủ công nghiệp. Cấp ủy, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân có nhu cầu được tiếp cận với các nguồn vốn vay, phát triển kinh tế gia đình; phối hợp với các cấp, ngành mở lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho bà con trong xã...

Đồng chí Phạm Ngọc Thuyết, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Đảng bộ xã có 488 đảng viên, hiện đang sinh hoạt tại 13 chi bộ. Nhờ đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng theo hướng gần dân, sát cơ sở, xã Vĩnh Long đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, đời sống của nhân dân trên địa bàn dần được nâng lên, người dân đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động khác của địa phương, nhất là phong trào xây dựng NTM. Điều nổi bật nhất đó là người dân đã từng bước xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, bảo ban nhau góp công, góp sức làm mới, tu sửa những con đường trong xã, đường giao thông nội đồng. Sau 9 năm triển khai thực hiện, tháng 8-2019, xã Vĩnh Long đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Hiện bình quân thu nhập của người dân trong xã đã đạt 42 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,29%. Nhiều năm liền, Đảng bộ xã Vĩnh Long được công nhận trong sạch, vững mạnh.

Để xây dựng thành công xã NTM nâng cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Long đang tập trung mọi nguồn lực thông qua thực hiện quy chế dân chủ, huy động nguồn thu tại địa phương và sự hỗ trợ của Nhà nước để củng cố, nâng cao các tiêu chí đã đạt được như: Thủy lợi, trường chuẩn quốc gia, cơ sở vật chất văn hóa, nhà văn hóa thôn, giao thông, quy hoạch và quản lý quy hoạch, hộ nghèo..., để công cuộc xây dựng NTM không chỉ thay đổi diện mạo nông thôn, mà còn thay đổi cả cách nghĩ, cách làm và quan trọng nhất là thay đổi chính cuộc sống của người dân.

Bài và ảnh: Hoài Linh


Bài Và Ảnh: Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]