(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác phát triển đảng viên có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thời gian qua, Đảng bộ xã Luận Thành (Thường Xuân) không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chủ động tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Luận Thành quan tâm phát triển Đảng ở khu vực dân cư

Xác định công tác phát triển đảng viên có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thời gian qua, Đảng bộ xã Luận Thành (Thường Xuân) không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chủ động tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã Luận Thành mở rộng bàn các giải pháp phát triển đảng viên.

Đảng bộ xã Luận Thành hiện có 220 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ, trong đó có 9 chi bộ nông thôn. Những năm gần đây, Đảng bộ xã Luận Thành gặp không ít khó khăn trong việc tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới. Nguyên nhân chủ yếu do nhận thức của một số quần chúng chưa mặn mà với công tác phát triển Đảng. Đoàn viên thanh niên sau khi học xong THPT, các trường nghề, cao đẳng, đại học làm việc ở các công ty, doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước; còn một bộ phận thanh niên ở lại địa phương thì chú trọng phát triển kinh tế, ít tham gia các hoạt động xã hội và chưa thực sự quan tâm, có lý tưởng phấn đấu vào Đảng.

Trong khi đó, các phong trào thi đua ở địa phương còn gặp khó khăn trong việc thu hút quần chúng tham gia, nên sự phấn đấu của quần chúng không rõ nét. Nhiều đảng viên sau khi được chi bộ kết nạp đứng trong hàng ngũ của Đảng, do điều kiện kinh tế phải đi làm ăn xa hoặc đi xuất khẩu lao động nên khó khăn trong công tác quản lý... Đồng chí Lê Xuân Bình, bí thư đảng ủy xã cho biết: Do thiếu nguồn nên có những chi bộ nhiều năm không kết nạp được đảng viên. Để khắc phục, tháo gỡ khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, ngay từ đầu nhiệm kỳ, đảng bộ xã đã ra nghị quyết chuyên đề, xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ. Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân, hội cựu chiến binh... lực lượng dân quân tự vệ, chi bộ thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt, phương thức hoạt động; xây dựng kế hoạch, rà soát lại toàn bộ nguồn phát triển đảng viên, phát hiện những quần chúng ưu tú có thành tích, phẩm chất đạo đức, ý chí, nguyện vọng phấn đấu, từ đó, xem xét giới thiệu cho tổ chức đảng. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, nâng cao nhận thức, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Nhằm thu hút đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đảng ủy xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư; phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, chi bộ trong việc động viên, tập hợp thanh niên. Phân công cán bộ, đảng viên giúp đỡ, thử thách, tạo động lực để quần chúng tham gia, phấn đấu vào Đảng.

Mặc dù phát triển đảng viên còn nhiều khó khăn, song đảng bộ xã xác định phát triển đảng viên phải đi đôi với chất lượng. Đảng ủy phân công các cán bộ, đảng ủy viên theo dõi, giám sát chặt chẽ các bước, quy trình xét kết nạp đảng viên. Cùng với đó, hằng tháng, đảng ủy xã tổ chức hội nghị ban chấp hành đảng bộ xã mở rộng mời các đồng chí là bí thư chi bộ để họp bàn nắm tình hình và tháo gỡ khó khăn trong công tác phát triển Đảng.

Là một trong những chi bộ tiêu biểu làm tốt công tác phát triển đảng viên, chi bộ thôn Liên Thành, xã Luận Thành hiện nay có 28 đảng viên sinh hoạt. Theo đồng chí Cầm Bá Kim, bí thư chi bộ cho biết: Để tạo nguồn và thu hút đông đảo quần chúng đoàn viên, thanh niên tham gia, ngay từ đầu năm, cấp ủy, chi bộ chỉ đạo chính quyền, tổ chức đoàn thể đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng các mô hình... Đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho các đoàn viên, hội viên phụ trách, tạo môi trường để quần chúng ưu tú có cơ hội thử thách, rèn luyện phấn đấu vào Đảng. Hằng năm chi bộ phấn đấu kết nạp 1 đảng viên mới.

Với sự nỗ lực và cách làm phù hợp, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã Luận Thành kết nạp được 4 đảng viên mới, 2 đối tượng đang tổ chức xét kết nạp; phấn đấu cuối năm 2018, đảng bộ sẽ kết nạp được 10 đảng viên mới ở khu dân cư. Để hoàn thành kế hoạch đề ra, trong thời gian tới, đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các chi bộ tăng cường tuyên truyền, giáo dục để quần chúng nhận thức về Đảng một cách sâu sắc; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhằm thu hút đoàn viên, hội viên tham gia, phát hiện các nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng.


Bài và ảnh: Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]