(Baothanhhoa.vn) - Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, những năm qua, Đảng bộ xã Hà Đông (Hà Trung) chú trọng lãnh đạo, tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Hà Đông lãnh đạo phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo

Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, những năm qua, Đảng bộ xã Hà Đông (Hà Trung) chú trọng lãnh đạo, tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Đảng bộ xã Hà Đông hiện có 214 đảng viên, sinh hoạt ở 11 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ nông thôn. Với đặc thù là xã thuần nông, để lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, ngay từ đầu năm, Đảng bộ xã Hà Đông đã xây dựng nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đảng ủy chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa những cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất; cải tạo diện tích đất trồng cây lâm nghiệp; đầu tư mở rộng diện tích các mô hình trang trại, gia trại; phát triển đàn gia súc, gia cầm, tạo sản phẩm hàng hóa cung cấp cho thị trường; tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn phát triển kinh tế.

Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế ở địa phương, đảng ủy xã phân công các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế. Bám sát vào nghị quyết phát triển kinh tế của đảng ủy, các chi bộ, đảng viên trong xã nêu cao tinh thần chủ động, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng năng suất, chất lượng, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Đồng thời, tích cực vận động người dân thâm canh tăng vụ, quay vòng sử dụng đất canh tác, tăng cường đầu tư sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế. Nhờ đó, hàng năm, tổng sản lượng cây lương thực của xã không ngừng tăng; năm 2017, sản lượng cây lương thực ước đạt 1.944 tấn; năng suất cây lúa bình quân đạt 53,7 tạ/ha; giá trị nuôi trồng thủy sản, trang trại ước đạt 10,3 tỷ đồng. Hiện xã Hà Đông có 15 mô hình trang trại, gia trại kết hợp giữa chăn nuôi, thả cá, trồng cây ăn quả cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm...

Cùng với phát triển sản xuất nông nghiệp, Đảng bộ xã Hà Đông đã tập trung chỉ đạo và khuyến khích nhân dân đầu tư phát triển các ngành, nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ nhằm giải quyết việc làm, tăng nguồn thu nhập cho người dân địa phương. Hiện nay, xã Hà Đông có trên 262 hộ kinh doanh cá thể, 11 doanh nghiệp hoạt động, đưa tổng giá trị sản xuất dịch vụ - thương mại năm 2017 của xã đạt gần 63,5 tỷ đồng.

Bằng việc đưa ra các giải pháp đồng bộ và phát huy tính tiền phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, xã Hà Đông đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, đời sống của nhân dân trên địa bàn dần được nâng lên, người dân đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động khác của địa phương, nhất là phong trào XDNTM. Sau 5 năm triển khai thực hiện (2012-2017), từ các nguồn vốn khác nhau, xã đã vận động nhân dân tham gia hàng nghìn công lao động, đóng góp hàng tỷ đồng để bê tông hóa 100% đường làng, ngõ xóm; nâng cấp, tu sửa trường học, trạm y tế... Từ những kết quả đạt được, năm 2017, đảng bộ xã tiếp tục giữ vững danh hiệu đảng bộ trong sạch, vững mạnh; 88% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật; 6/11 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, không có chi bộ yếu kém; xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, sớm hơn kế hoạch đặt ra 2 năm.

Đồng chí Đỗ Văn Thiết, Bí thư Đảng ủy xã Hà Đông cho biết: Mặc dù đã đạt các tiêu chí XDNTM, nhưng quan điểm chỉ đạo của đảng bộ là phải tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của cả hệ thống chính trị và của toàn dân. Trong đó tiếp tục huy động nguồn lực của cả xã hội để phát huy các tiêu chí NTM, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; xây dựng xã Hà Đông có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ theo hướng hiện đại; cơ cấu kinh tế và các hình thức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển công nghiệp, dịch vụ; xây dựng quê hương phát triển giàu mạnh và văn hóa..., phấn đấu đến năm 2020 đưa Hà Đông trở thành xã NTM kiểu mẫu.


Linh Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]