(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) đảng ủy xã Đông Quang (Đông Sơn) đã chủ động tham mưu phối hợp với cấp ủy tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, tác phong, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Đông Quang làm tốt công tác kiểm tra, giám sát

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) đảng ủy xã Đông Quang (Đông Sơn) đã chủ động tham mưu phối hợp với cấp ủy tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, tác phong, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Đông Quang triển khai công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Định kỳ hàng tháng cùng với cấp ủy duy trì chế độ giao ban với chính quyền, các ngành, đoàn thể để nắm bắt tình hình thực tế ở cơ sở và diễn biến tư tưởng trong cán bộ và nhân dân; đồng thời tăng cường phối hợp hoạt động với khối dân vận của Đảng, không để xảy ra những vấn đề lớn, nổi cộm trên địa bàn.

Hàng năm, UBKT đảng ủy xã đã coi trọng hoạt động kiểm tra, giám sát (KTGS) các chi bộ về việc ban hành, thực hiện nghị quyết đảm bảo tính sát thực, khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở. Hoạt động kiểm tra thường xuyên được tập trung vào nội dung chấp hành nền nếp sinh hoạt; tình hình thu, chi và quản lý tài chính của chi bộ; kiểm tra thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và cấp ủy cấp trên, việc đảng viên chấp hành quy định của Điều lệ Đảng. Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, UBKT đảng ủy đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy xã Đông Quang xây dựng và ban hành chương trình công tác KTGS của đảng ủy, UBKT Đảng ủy; tổ chức hội nghị quán triệt kịp thời các nghị quyết, quyết định, quy định của Bộ Chính trị, UBKT Trung ương về thực hiện công tác KTGS và kỷ luật của Đảng đến toàn thể đảng viên trong đảng bộ; thực hiện tốt công tác kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Năm 2017 và 5 tháng 2018, qua kiểm tra, đảng ủy xã đã tiến hành kỷ luật 1 đảng viên với hình thức khiển trách, nội dung vi phạm sinh con thứ 3; đề nghị cấp trên xóa tên 2 đảng viên do vi phạm chế độ sinh hoạt của tổ chức đảng.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đông Quang cho biết: Công tác KTGS của đảng bộ xã được tiến hành nghiêm túc, đúng nguyên tắc, công khai, dân chủ, khách quan, không xảy ra tình trạng khiếu nại, bức xúc. Qua đó, kịp thời phát hiện những sai sót, những tồn tại, hạn chế để chấn chỉnh, uốn nắn, đồng thời có hình thức xử lý kỷ luật đối với những tổ chức đảng và đảng viên vi phạm. Thông qua công tác KTGS còn có những đề xuất giúp cấp ủy kịp thời xem xét giải quyết, ngăn chặn những sai phạm.

Từ kết quả hoạt động của công tác KTGS đã góp phần giúp Đảng bộ xã Đông Quang giữ vững được danh hiệu đảng bộ trong sạch, vững mạnh 8 năm liên tục. Thời gian tới, Đảng bộ xã Đông Quang tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng và thực hiện hiệu quả chương trình KTGS; giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo đối với đảng viên, tổ chức đảng; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác KTGS ở các chi bộ trực thuộc nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ.


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]