(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Cẩm Thạch (Cẩm Thủy) có 276 đảng viên đang sinh hoạt tại 11 chi bộ. Trong những năm qua, Đảng bộ xã thường xuyên chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, vì thế nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã được nâng lên rõ rệt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Cẩm Thạch tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới

Đảng bộ xã Cẩm Thạch tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới

Lãnh đạo MTTQ tỉnh, MTTQ huyện và Ban An toàn giao thông tỉnh kiểm tra công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông tại xã Cẩm Thạch.

Đảng bộ xã Cẩm Thạch (Cẩm Thủy) có 276 đảng viên đang sinh hoạt tại 11 chi bộ. Trong những năm qua, Đảng bộ xã thường xuyên chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, vì thế nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã được nâng lên rõ rệt.

Với đặc thù là một xã thuần nông, để lãnh đạo phát triển kinh tế, Đảng ủy xã xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải giúp người dân tiếp cận và ứng dụng được tiến bộ khoa học - kỹ thuật (KH-KT) trong sản xuất, do vậy hàng năm đảng ủy đã xây dựng nghị quyết với những chỉ tiêu, giải pháp cụ thể, sát với thực tế địa phương, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác đào đạo nghề nông thôn, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và sức cạnh tranh của từng loại sản phẩm. Đi đôi với đó, chỉ đạo UBND xã và các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác phối hợp chuyển giao KH-KT, thực hiện các mô hình liên doanh, liên kết trong đầu tư, sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp là thế mạnh của địa phương, xây dựng các vùng sản xuất tập trung tạo thành hàng hóa.

Để thực hiện có hiệu quả và nhanh chóng đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, Đảng bộ xã đã tổ chức quán triệt đến các chi bộ và đảng viên, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong việc phát triển kinh tế, áp dụng các tiến bộ KH-KT vào sản xuất, phân công các đồng chí trong ban chấp hành phụ trách các thôn tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực chuyển đổi, đưa giống mới có năng suất, hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất, chỉ đạo chuyển đổi diện tích đất 1 vụ không ăn chắc sang trồng các loại cây màu khác có giá trị cao hơn. Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy xã về phát triển kinh tế đã tạo điều kiện và phát huy được tính tích cực vươn lên của người dân. Tổng sản lượng lương thực (năm 2019) đạt 4.311 tấn, giá trị canh tác đạt 82,2 triệu đồng/ha; xã đã chuyển đổi 10 ha đất 1 vụ lúa sang trồng các loại cây màu có giá trị kinh tế cao như: mía ép nước, hành chăm, khoai mán vàng. Sản xuất tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ phát triển mạnh, tổng giá trị mỗi năm ước đạt hơn 32 tỷ đồng. Trên địa bàn xã hiện có 250 hộ dân có ngành, nghề dịch vụ thương mại, dịch vụ, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương. Cùng với chú trọng về nông nghiệp, dịch vụ, thương mại, bà con ngày càng chú trọng phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, bảo đảm nguồn thực phẩm tại chỗ và làm hàng hóa. Hiện toàn xã có đàn trâu, bò hơn 900 con, đàn lợn hơn 3.000 con; đàn gia cầm hơn 51.000 con các loại; đàn dê gần 500 con...

Đồng chí Bùi Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Bằng việc đưa ra các giải pháp đồng bộ và phát huy tính tiên phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, xã Cẩm Thạch đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, đời sống của Nhân dân trên địa bàn dần được nâng lên, người dân đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động khác của địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới. Điều nổi bật nhất đó là nhận thức của người dân đã từng bước xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, bảo ban nhau góp công, góp sức làm mới, tu sửa đường giao thông... Từ một xã nghèo của huyện Cẩm Thủy với thu nhập bình quân đầu người hơn 14 triệu đồng, chỉ đạt 6/19 tiêu chí nông thôn mới, tỷ lệ đường giao thông nông thôn được bê tông hóa chỉ có 14% (năm 2015), đến tháng 9-2020, thu nhập bình quân đầu người đã đạt 34 triệu đồng/năm, xã hoàn thành 15/19 tiêu chí nông thôn mới; 98% đường giao thông nông thôn được bê tông hóa. Hiện Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Cẩm Thạch đang tập trung các nguồn lực để củng cố, hoàn thiện các tiêu chí, phấn đấu đạt xã nông thôn mới vào năm 2025.

Quang Nhật


Quang Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]