(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) trong Đảng, góp phần ngăn chặn kịp thời những vi phạm, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Ngọc Trạo luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Thời gian qua, Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) trong Đảng, góp phần ngăn chặn kịp thời những vi phạm, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Sau khi phát hiện dấu hiệu vi phạm, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thị ủy Bỉm Sơn đã tiến hành kiểm tra đối với Lý Quang Huy là cán bộ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) - Chi nhánh Bỉm Sơn để làm rõ hành vi lập hồ sơ khống để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, từ năm 2016 đến năm 2018, lợi dụng là cán bộ tín dụng phòng khách hàng cá nhân của BIDV - Chi nhánh Bỉm Sơn, Lý Quang Huy đã làm giả 7 đăng ký ô tô, 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) và thông qua 3 doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn và huyện Hà Trung để thế chấp vào BIDV - Chi nhánh Bỉm Sơn rồi lấy ra hơn 17 tỷ đồng của ngân hàng để tiêu sài cá nhân. Căn cứ Điều lệ Đảng, nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, tờ trình đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật của UBKT Thị ủy và áp dụng quy định về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Thị ủy Bỉm Sơn đã thi hành kỷ luật Lý Quang Huy bằng hình thức đình chỉ sinh hoạt Đảng. Được biết, đầu tháng 6-2019, Lý Quang Huy đã bị cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam.

Tương tự, UBKT Thị ủy đã thi hành kỷ luật đối với đồng chí Võ Văn Hiếu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn do đã để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên đất Công ty CP Giống gia súc Thanh Ninh; hay đồng chí Vũ Văn Phụng, giám đốc văn phòng đăng ký QSDĐ thị xã đã xác minh, thẩm định hồ sơ để tham mưu cho phòng tài nguyên và môi trường trình UBND thị xã cấp giấy phép QSDĐ lâm nghiệp không đúng quy định cho hộ ông Bạch Trọng Hậu tại khu phố 12, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn... Qua kiểm tra, UBKT Thị ủy đã kết luận 2 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, phải thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Đồng chí Trịnh Quốc Đạt, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Bỉm Sơn, cho biết: Hàng năm, UBKT các cấp thị xã Bỉm Sơn đã chủ động xây dựng chương trình KTGS phù hợp với tình hình của địa phương có trọng tâm, trọng điểm và triển khai toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra. Tham mưu giúp các cấp ủy đảng thực hiện quán triệt các nghị quyết, quyết định của cấp trên có liên quan đến công tác KTGS nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đảng viên, tổ chức đảng; trách nhiệm của UBKT các cấp, của cán bộ, đảng viên đối với công tác KTGS, kỷ luật của Đảng. Trong đó, cấp ủy, UBKT các cấp và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc KTGS; thực hiện tốt công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị để cấp ủy có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, không để tồn đọng, xảy ra điểm nóng, tạo dư luận không tốt trong nhân dân; tăng cường KTGS thường xuyên, đột xuất đối với một số tổ chức đảng và đảng viên. UBKT Thị ủy cũng xác định rõ các nội dung, đối tượng và thời gian thực hiện KTGS theo chuyên đề, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi địa phương, đơn vị. Nội dung KTGS theo chuyên đề tập trung ở một số lĩnh vực trọng tâm, như: Việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, một số lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, sai phạm như quản lý ngân sách, đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, công tác cán bộ... Trong năm 2018 và 7 tháng năm 2019, Ban Thường vụ Thị ủy đã KTGS 38 lượt tổ chức đảng trực thuộc và gần 70 đảng viên; đảng ủy cơ sở đã kiểm tra 57 lượt tổ chức đảng. Từ kết quả công tác KTGS, các cấp ủy từ thị xã đến cơ sở đã thi hành kỷ luật 30 đảng viên vi phạm với các lỗi vi phạm về chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, quy chế dân chủ, đánh bạc và để đánh bạc tại nhà, quản lý Nhà nước về đất đai, xây dựng... Việc thi hành kỷ luật đảng viên có vi phạm đã được các tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, quyết định bảo đảm nguyên tắc, quy định của Điều lệ Đảng; áp dụng hình thức kỷ luật phù hợp, đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, quy trình, thủ tục, có tác dụng giáo dục, răn đe, góp phần giữ vững kỷ cương, tăng cường kỷ luật của Đảng.

Để nâng cao công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng, thời gian tới, cấp ủy, UBKT các cấp thị xã Bỉm Sơn tiếp tục tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy cấp trên về công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng. Tăng cường công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS của cấp ủy từ thị xã đến cơ sở. Tăng cường việc chỉ đạo, hướng dẫn của UBKT Thị ủy đối với UBKT các đảng ủy cơ sở, các chi bộ trực thuộc trong việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật Đảng...

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]