(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy Bỉm Sơn đã chú trọng chỉ đạo các cấp ủy đẩy mạnh công tác tạo nguồn phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn quan tâm phát triển đảng viên

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy Bỉm Sơn đã chú trọng chỉ đạo các cấp ủy đẩy mạnh công tác tạo nguồn phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng.

Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn quan tâm phát triển đảng viên

Đảng ủy phường Bắc Sơn họp bàn giải pháp phát triển đảng viên.

Hàng năm, ngay từ đầu năm, Ban Tổ chức Thị ủy chủ động tham mưu cho Thị ủy giao chỉ tiêu, chỉ đạo cho các chi bộ, đảng bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới. Theo đó, các cấp ủy đảng tập trung chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch tuyên truyền, bồi dưỡng đoàn viên, hội viên ưu tú kết nạp vào Đảng; quan tâm chú trọng đối tượng phát triển đảng viên là học sinh THPT, cán bộ, công nhân, người lao động khối doanh nghiệp; chủ động tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng; đồng thời, đưa chỉ tiêu kết nạp đảng viên vào các chỉ tiêu đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng hằng năm. Cùng với đó, các đảng bộ, chi bộ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tổ chức các phong trào thi đua gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Qua đó đã tạo môi trường thuận lợi cho quần chúng ưu tú tích cực rèn luyện, phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nhiều năm qua, công tác phát triển đảng viên ở phường Bắc Sơn gặp phải không ít khó khăn, nguyên nhân chủ yếu do hạn chế trong việc tạo nguồn. Theo Bí thư Đảng ủy phường Bắc Sơn Nguyễn Duy Phương: Khắc phục những hạn chế, vướng mắc trong tạo nguồn phát triển đảng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ phường Bắc Sơn đã ra nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên, xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ. Chỉ đạo cấp ủy các chi bộ, các hội, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng, truyền thống vẻ vang của Đảng; quan tâm chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh các phong trào thi đua, qua đó phát hiện những quần chúng ưu tú để tạo điều kiện, bồi dưỡng để các quần chúng ưu tú nỗ lực rèn luyện, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Bên cạnh đó, đảng ủy phường cũng phân công các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ tham gia sinh hoạt chi bộ, nhằm nắm bắt và có giải pháp kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển đảng viên... Nhờ vậy, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đảng bộ phường đã kết nạp được 47 đảng viên mới, đạt 94% so với chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhờ quan tâm công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thị xã Bỉm Sơn đã bồi dưỡng, kết nạp được 360 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng tổng số đảng viên trong toàn thị xã lên 4.420 đồng chí. Không chỉ tăng về số lượng mà chất lượng đảng viên mới kết nạp của thị xã từng bước được nâng lên. Qua theo dõi, số đảng viên mới được kết nạp đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên, thực sự là nhân tố tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Bằng nhiều hình thức, phương pháp linh hoạt, sáng tạo phù hợp với điều kiện của các cơ quan, đơn vị, công tác phát triển đảng viên mới của Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn thời gian qua đã tạo được sự thống nhất về nhận thức và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, góp phần xây dựng Đảng bộ thị xã trong sạch vững mạnh, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]