(Baothanhhoa.vn) - Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định đã chỉ đạo các tổ chức đảng cơ sở rà soát, đánh giá và tập trung các biện pháp lãnh đạo đối với các chi bộ không hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Yên Định quan tâm phát triển đảng viên

Đảng bộ huyện Yên Định quan tâm phát triển đảng viên

Cây ớt ở xã Yên Hùng (Yên Định) là một trong những mô hình kinh tế đạt hiệu quả.

Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định đã chỉ đạo các tổ chức đảng cơ sở rà soát, đánh giá và tập trung các biện pháp lãnh đạo đối với các chi bộ không hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên.

Phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách các đảng bộ cơ sở và tham gia dự sinh hoạt với chi bộ cơ sở; giao Ủy ban MTTQ và các đoàn thể phối hợp với các đoàn thể cơ sở tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong tổ chức mình; mở các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và giao Ban Tổ chức Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy cơ sở hướng dẫn làm hồ sơ kết nạp Đảng thật kỹ ngay từ lần đầu đối với quần chúng ưu tú để hạn chế việc phải viết đi viết lại nhiều lần... Nhiều tổ chức cơ sở đảng có cách làm sáng tạo nên đã phát triển được nhiều đảng viên mới, bảo đảm chất lượng.

Yên Trung là xã thuần nông, đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên còn nhiều khó khăn, nhưng nửa nhiệm kỳ 2015-2020, toàn đảng bộ xã đã phát triển được 25 đảng viên mới. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã Yên Trung đã xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên cho toàn khóa và từng năm. Trên cơ sở nguồn của các chi bộ, hàng năm đảng ủy giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cho từng chi bộ, lấy chỉ tiêu phát triển đảng viên để đánh giá, xếp loại chi bộ cuối năm.

Xã Định Tường giáp với thị trấn Quán Lào nên có nhiều thuận lợi hơn. Tuy nhiên, việc phát triển và quản lý đảng viên gặp khó khăn vì có nhiều đảng viên đi làm ăn xa và tham gia lao động thời vụ tại Công ty TNHH Giầy Alena (xã Định Liên) và một số công ty, doanh nghiệp khác. Xác định được khó khăn này nên từ đầu nhiệm kỳ, đảng ủy đã luôn chú trọng phát triển đảng viên bằng cách, giao cho các tổ chức đoàn thể phát động các phong trào thi đua, các mô hình tập hợp thu hút hội viên, đoàn viên, tạo điều kiện, môi trường cho quần chúng phấn đấu. Nửa nhiệm kỳ 2015-2020, đảng bộ xã kết nạp được 22 đảng viên.

Theo thống kê của Ban Tổ chức Huyện ủy, nửa đầu nhiệm kỳ 2015-2020, đảng bộ huyện kết nạp 777 đảng viên mới. Tuy nhiên số lượng đảng viên kết nạp qua các năm có xu hướng giảm.

Đồng chí Quách Thị Hương, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Trong điều kiện hiện nay, công tác phát triển đảng viên, nhất là khu vực nông thôn thực sự rất khó khăn, bởi thanh niên có năng lực, trình độ thì thoát ly khỏi địa phương, trong khi đó đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng ở cơ sở mỏng, kiêm nhiệm nhiều việc nên hoạt động rất vất vả. Trên địa bàn huyện có nhiều doanh nghiệp nhưng công tác phát triển Đảng và các tổ chức đoàn thể chưa được quan tâm đúng mức. Đảng bộ huyện đã có những giải pháp tháo gỡ, như đẩy mạnh các phong trào thi đua, các mô hình để qua đó phát hiện và nuôi dưỡng nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng... Về lâu dài, Ban Tổ chức Huyện ủy sẽ tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung vào những giải pháp trọng tâm, trọng điểm để tháo gỡ khó khăn, trong đó tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các tổ chức đoàn thể; làm tốt công tác tập hợp, giáo dục đoàn viên, hội viên để tạo nguồn; quan tâm bồi dưỡng, rèn luyện, mở rộng đối tượng phát triển đảng viên là học sinh THPT, cán bộ, công nhân viên và người lao động khối doanh nghiệp, nhưng không chạy theo số lượng và phải bảo đảm về chất lượng đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]