(Baothanhhoa.vn) - Đến ngày 4-5, đã có 21/61 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy Triệu Sơn đã tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Yêu cầu đặt ra đối với các đại hội là nhận diện được tình hình thực tế, dự báo xu hướng phát triển, trong đó phải phân tích rõ các hạn chế, yếu kém để bàn giải pháp khắc phục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025

Đảng bộ huyện Triệu Sơn nhìn rõ yếu kém để khắc phục

Đến ngày 4-5, đã có 21/61 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy Triệu Sơn đã tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Yêu cầu đặt ra đối với các đại hội là nhận diện được tình hình thực tế, dự báo xu hướng phát triển, trong đó phải phân tích rõ các hạn chế, yếu kém để bàn giải pháp khắc phục.

Đảng bộ huyện Triệu Sơn nhìn rõ yếu kém để khắc phục

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Nưa, nhiệm kỳ 2020-2025.

Là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm của huyện nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội Đảng bộ thị trấn Nưa đã xây dựng văn kiện, bám sát vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn đặc thù của địa phương. Những nhiệm vụ của đảng bộ đều gắn với những chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và Huyện ủy Triệu Sơn để thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng. Đồng chí Lê Đình Sơn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Nưa, cho biết: Đảng bộ đã thảo luận sâu về trách nhiệm của các đảng viên và chi ủy trong nêu gương, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh. Trong đó, chỉ rõ: Chuyển dịch cơ cấu cây trồng chậm, sản xuất nhỏ lẻ, cuối nhiệm kỳ xuất hiện tình trạng bỏ hoang đồng 1 vụ; công tác quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực tuy đã được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, nhưng có lúc, có việc chưa quyết liệt. Trong công tác xây dựng Đảng, chất lượng sinh hoạt tại một số chi bộ vẫn còn hạn chế, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đảng bộ còn thấp. Việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, có lúc, có việc còn thiếu kiểm tra, đôn đốc nên có việc hoàn thành nhiệm vụ chưa cao, hoặc hoàn thành chậm so với thời gian kế hoạch... Trách nhiệm người đứng đầu cũng được tập trung thảo luận tại Đại hội Đảng. Trong đó, cán bộ, đảng viên của đảng bộ xác định phải thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các quy định của Đảng về nêu gương. Cùng với đó là việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; việc chấp hành thời gian làm việc, nhất là thời gian tham gia hội nghị của một số đồng chí cấp ủy viên có việc còn chậm để nhiều người phải chờ đợi, ảnh hưởng đến việc chung của các ngành, các bộ phận.

Theo kế hoạch, trong tháng 5-2020, huyện Triệu Sơn sẽ hoàn thành đại hội cấp cơ sở. Trao đổi về kết quả tổ chức đại hội ở các đảng bộ cơ sở, đồng chí Lê Tiến Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, khẳng định: Tuy còn một số nội dung cần rút kinh nghiệm, song đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 ở 21 đảng bộ cấp cơ sở đã thành công tốt đẹp. Công tác chuẩn bị các văn kiện, cơ sở vật chất phục vụ đại hội khá chu đáo; công tác tuyên truyền, khánh tiết tại đại hội được quan tâm, tạo khí thế sôi nổi trong toàn đảng bộ. Công tác nhân sự đại hội được thực hiện chặt chẽ; việc bầu cử cấp ủy và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện của các đại hội khá tập trung, kết quả tín nhiệm cao, đảm bảo số lượng, cơ cấu. Công tác an ninh trật tự trước, trong đại hội được đảm bảo. Việc xác định đầy đủ, thực chất những mặt làm được, chưa làm được và nêu bật hiện trạng cùng với khả năng dự báo xu hướng trong thời gian tới là những căn cứ, cơ sở để huyện ủy chỉ đạo các đơn vị tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Theo đồng chí Lê Kim Chất, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Triệu Sơn cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đã cơ bản hoàn thành. Xác định hai nội dung quan trọng nhất của mỗi kỳ đại hội Đảng là dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội và công tác nhân sự, đặc biệt việc chuẩn bị nhân sự đại hội có vị trí, ý nghĩa cực kỳ quan trọng, là nhân tố bảo đảm thành công của đại hội và triển khai thực hiện thắng lợi các nghị quyết của đại hội. Vì vậy, từ các nhiệm kỳ trước công tác xây dựng, rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý cấp huyện, cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025 và định hướng nhiệm kỳ 2025-2030 đã được đảng bộ huyện thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, gắn quy hoạch với đào tạo, bồi dưỡng và bố trí, sắp xếp cán bộ, khắc phục tình trạng thiếu hụt cán bộ. Dự thảo báo cáo chính trị chỉ rõ các hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm về lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng của nhiệm kỳ 2015-2020 là cơ sở để đảng bộ huyện xác định các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025 sát đúng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Trong đó, tập trung vào 4 chương trình trọng tâm: Phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; phát triển công nghiệp gắn với phát triển đô thị; thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và 2 khâu đột phá: Công tác cán bộ và cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư.

Cùng với làm tốt công tác chuẩn bị, Huyện ủy Triệu Sơn đã thành lập các đoàn công tác kiểm tra, hướng dẫn, giám sát, phê duyệt văn kiện đại hội, đề án nhân sự cấp ủy và tập trung giải quyết các vấn đề vướng mắc trước đại hội. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu góp phần cho Đại hội Đảng bộ huyện Triệu Sơn lần thứ XVIII thành công.

Bài và ảnh: Quang Nhật



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]