(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Tĩnh Gia có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị  05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Tĩnh Gia học tập và làm theo Bác

Đảng bộ huyện Tĩnh Gia học tập và làm theo Bác

Thầy và trò Trường THCS Lương Chí (Thị trấn Tĩnh Gia) trong giờ học.

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Tĩnh Gia có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, tạo phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hơn 3 năm qua, cán bộ, đảng viên Đảng bộ xã Hải Châu đã lồng ghép thực hiện các nội dung Chỉ thị 05 với công tác xây dựng Đảng; trọng tâm là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng chí Bùi Hữu Do, Bí thư Đảng ủy xã Hải Châu, cho biết: Việc học tập và làm theo Bác được đảng ủy, UBND, các tổ chức đoàn thể xã cụ thể hóa thành chương trình hành động, phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng xã kiểu mẫu và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở xã Hải Châu đã được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc và lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phong trào thi đua phát triển kinh tế, xây dựng xã kiểu mẫu, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực đã đạt kết quả khá toàn diện, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, thu nhập bình quân đầu người đạt 43,4 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,89%. Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 90%; 85% gia đình đạt danh hiệu gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo. 9/9 thôn và các trường giữ vững đơn vị văn hóa. Nhiều năm liên tục, đảng bộ xã đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Trên lĩnh vực giáo dục, chi bộ Trường THCS Lương Chí, thị trấn Tĩnh Gia là chi bộ điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ nhà trường đã phát động phong trào thi đua với nội dung: Toàn bộ thầy, cô giáo, nhân viên và học sinh của nhà trường phải nghiêm túc tự giác học tập, tự nguyện làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên cơ sở giúp đỡ nhau về nền nếp, lối sống ở đơn vị trường học; gắn với việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để nâng cao chất lượng toàn diện của nhà trường và các tổ chuyên môn. Xây dựng các quy tắc, quy định về các chuẩn mực đạo đức cho cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường thực hiện cùng với nội quy, quy chế ứng xử văn hóa. Đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào giảng dạy tích hợp ở các môn: Giáo dục công dân, Lịch sử, Văn học... Thực hiện tốt Chỉ thị 05 đã giúp cho mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường nhận thức rõ trách nhiệm nêu gương, tự giác đi đầu trong học tập và làm theo Bác; đồng thời, tự giác xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện với những việc làm cụ thể, không ngừng tu dưỡng bản thân, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn. Nhờ đó, nhiều năm liên tục nhà trường là đơn vị đứng đầu trong huyện về chất lượng giáo dục của bậc THCS.

Triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Tĩnh Gia đã xác định việc thực hiện chỉ thị phải gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hằng tháng tại các chi bộ, sinh hoạt định kỳ của cơ quan, đơn vị, đoàn thể gắn với nhiệm vụ chính trị được giao. Từng cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch tu dưỡng cá nhân, đây cũng là căn cứ để bình xét, đánh giá cán bộ, đảng viên cuối năm... Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị 05 được Ban Thường vụ Huyện ủy Tĩnh Gia cụ thể hóa vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV. Theo đó, huyện ủy và các cấp ủy, tổ chức đảng đã lựa chọn một số công việc sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị tập trung chỉ đạo quyết liệt, dứt điểm, mang tính đột phá để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong những năm qua, công tác giải phóng mặt bằng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng được trên 200 dự án. Tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc bàn giao mặt bằng các dự án hạ tầng, giao thông Khu Kinh tế Nghi Sơn và các dự án trọng điểm; đồng thời tăng cường đối thoại với nhân dân có đất bị thu hồi, hoàn thành giải phóng mặt bằng nhiều dự án trọng điểm...

Với những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả của Đảng bộ huyện Tĩnh Gia, việc học tập và làm theo Bác đã thực sự có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Từ đó từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện cuộc sống của người dân.

Đức Thắng


Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]