(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện Thường Xuân đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công đại hội đảng các cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Thường Xuân chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội đảng các cấp

Đảng bộ huyện Thường Xuân chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội đảng các cấp

Huyện ủy Thường Xuân tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện Thường Xuân đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công đại hội đảng các cấp.

Được Huyện ủy Thường Xuân chọn làm đơn vị đại hội điểm cấp xã để rút kinh nghiệm, Đảng bộ thị trấn Thường Xuân đã tổ chức quán triệt các nội dung liên quan tới công tác chuẩn bị đại hội đến tất cả các chi bộ, đảng viên. Đồng chí Cầm Bá Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư thị trấn, cho biết: Đảng ủy thị trấn đã thành lập ban chỉ đạo, thành lập các tiểu ban nội dung, tuyên truyền, nhân sự, tổ chức, các tổ giúp việc cho các tiểu ban. Đến ngày 15-2, đã có 19/19 chi bộ trong đảng bộ thị trấn đã tổ chức đại hội thành công. Các chi bộ đều bầu đủ, bầu đúng với nguồn đã được đảng ủy thị trấn phê duyệt. Dự kiến sẽ tiến hành đại hội đảng bộ thị trấn vào cuối tháng 3-2020.

Đảng bộ huyện hiện có 39 đảng bộ, chi bộ trực thuộc, với trên 5.204 đảng viên. Ðể tổ chức Ðại hội đại biểu Ðảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đảm bảo về thời gian và đạt kết quả tốt nhất, huyện ủy đã tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, các kế hoạch, văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh đến các tổ chức cơ sở đảng và cán bộ chủ chốt trong toàn huyện. Đến thời điểm này, huyện đã chuẩn bị xong các bước, như: Thành lập các tiểu ban văn kiện đại hội, tiểu ban nhân sự, tiểu ban tuyên truyền, tổ chức và phục vụ; các tổ giúp việc, tổ biên tập giúp các tiểu ban đại hội; xây dựng kế hoạch tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm trình Ban Thường vụ Huyện ủy, trong đó xác định chương trình trọng tâm và khâu đột phá; quyết định các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị nhiệm kỳ 2020-2025. Huyện đã giao các phòng, ban chuyên môn thống kê tổng hợp tình hình kinh tế - xã hội, phân tích, đánh giá báo cáo giải trình, làm rõ được kết quả thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIX nhiệm kỳ 2015-2020; xác định các chỉ tiêu của Đại hội XX nhiệm kỳ 2020-2025. Đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thảo luận xong dự thảo báo cáo chính trị lần thứ 2 và chuyển đến các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức lấy ý kiến. Về vấn đề nhân sự, Đảng bộ huyện đã xây dựng dự thảo tiêu chuẩn, điều kiện, số lượng, cơ cấu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy nhiệm kỳ 2020-2025; chỉ đạo đảng ủy các xã, thị trấn phương án bố trí, sắp xếp nhân sự. Công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp xã, các chi bộ trực thuộc đảng bộ huyện, các cấp ủy cơ sở đã bám sát tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, ban hành kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Ngoài ra, trong thời gian này, đảng bộ huyện đang tập trung chỉ đạo việc tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội ngay tại cơ sở.

Với sự chuẩn bị tích cực ngay từ những bước đầu, tin tưởng rằng đại hội đảng bộ các cấp huyện Thường Xuân, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]