(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, Đảng bộ huyện Thiệu Hóa đặc biệt chú trọng đến việc chỉ rõ những hạn chế, yếu kém của các tổ chức cơ sở đảng đi đôi với các giải pháp khắc phục. Nhờ đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của đảng bộ, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Thiệu Hóa tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém

Những năm gần đây, Đảng bộ huyện Thiệu Hóa đặc biệt chú trọng đến việc chỉ rõ những hạn chế, yếu kém của các tổ chức cơ sở đảng đi đôi với các giải pháp khắc phục. Nhờ đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của đảng bộ, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Đảng bộ huyện Thiệu Hóa tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém

Mô hình trồng rau an toàn ở thị trấn Vạn Hà mang lại hiệu quả kinh tế rõ nét.

Ở Đảng bộ xã Thiệu Nguyên, những vấn đề phát sinh từ thực tiễn đã được khắc phục kịp thời. Đồng chí Nguyễn Chí Thành, bí thư đảng ủy xã cho biết: Sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đảng ủy xác định những mặt còn hạn chế, xây dựng kế hoạch khắc phục cụ thể từng việc, đồng thời xác định những việc cần làm ngay như: Quyết liệt cụ thể hóa đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống; tăng cường công tác quản lý, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; thực hiện giám sát thường xuyên, kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng khi có vi phạm để kịp thời chấn chỉnh. Sau hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ xã, Thiệu Nguyên đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 13,7%; thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/năm. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên được quan tâm thường xuyên gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Một số chi bộ đã được chấn chỉnh về nguyên tắc sinh hoạt chi bộ định kỳ, chất lượng sinh hoạt được nâng lên, nội dung đã đi vào trọng điểm, có thảo luận, kết luận, các đồng chí cấp ủy viên phụ trách tham gia dự họp với chi bộ...

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ rõ trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Ban Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm cụ thể hóa thành các nhóm nhiệm vụ cụ thể, như: Tốc độ tăng giá trị sản xuất không hoàn thành kế hoạch đề ra; phát triển kinh tế và chuyển dịch kinh tế còn chậm; các doanh nghiệp trên địa bàn nhỏ, hoạt động khó khăn, số doanh nghiệp hoạt động cầm chừng và phải ngừng hoạt động còn nhiều; tiến độ xây dựng nông thôn mới (XDNTM) còn chậm; công tác quản lý Nhà nước về đất, môi trường ở một số đơn vị còn hạn chế; tệ nạn xã hội như cờ bạc, trộm cắp tài sản, ma túy và tai nạn giao thông còn cao; việc ngăn chặn xe quá tải có thời điểm chưa triệt để... Nhận diện rõ những tồn tại trên, từ huyện ủy đến các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đều xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, yếu kém gắn với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; xây dựng cụ thể từng việc, từng nội dung, tập thể các đơn vị và người đứng đầu phát huy vai trò, trách nhiệm chủ động giải quyết các vướng mắc trong dân, những việc cần làm ngay.

Từ những hạn chế, yếu kém chỉ ra trong phát triển kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, huyện Thiệu Hóa đã tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng đẩy mạnh chương trình tái cơ cấu nông nghiệp; đẩy mạnh cơ giới hóa đồng bộ, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, tập trung mở rộng các vùng sản xuất thâm canh tăng năng suất chất lượng cao và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; liên kết sản xuất, mở rộng diện tích cây xuất khẩu, rau an toàn, cây có giá trị kinh tế cao. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “Tiếp tục vận động nhân dân chuyển đổi ruộng đất và chuyển đổi theo nhóm hộ để nâng cao hiệu quả sử dụng đất, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp”. Quan tâm khôi phục phát triển vùng dâu đối với xã có đất bãi; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi trang trại, khuyến khích xây dựng các khu trang trại tập trung; chỉ đạo mở rộng mô hình chăn nuôi bò thịt chất lượng cao, con đặc sản; làm tốt công tác tiêm phòng gia súc, gia cầm, ngăn chặn kịp thời các dịch bệnh của gia súc, gia cầm không để xảy ra trên địa bàn huyện. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, năm 2018, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 13,82%, cao hơn 0,32% so với kế hoạch, tăng 0,76% so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giá trị sản phẩm đạt 115,1 triệu đồng/ha, vượt kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người đạt 33,8 triệu đồng, tăng 3,7 triệu đồng/người so với cùng kỳ. Về tái cơ cấu ngành nông nghiệp, huyện tích cực đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp vào liên kết sản xuất với diện tích 1.023,7 ha (chủ yếu là các loại cây lúa, ngô ngọt, khoai tây, đậu tương) đạt năng suất và giá trị cao hơn từ 1,5 đến 1,8 lần. Duy trì và phát triển 7 mô hình trồng rau an toàn với diện tích 21 ha và 31.000m2 nhà lưới.

Về thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về XDNTM, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo XDNTM huyện đã chỉ đạo quyết liệt các xã đăng ký các tiêu chí XDNTM ngay từ đầu năm, trong đó định hướng rõ các xã sẽ hoàn thành trong năm, chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, khai thác tốt nội lực và ngoại lực để XDNTM. Năm 2018, các xã: Thiệu Duy, Thiệu Vũ, Thiệu Chính, Thiệu Minh, Thiệu Tân đã được tỉnh kiểm tra công nhận đạt chuẩn NTM. Đến nay, toàn huyện có 17/27 xã đạt chuẩn NTM (đạt 62,9%).

Việc củng cố, khắc phục những hạn chế, yếu kém đã giúp các tổ chức đảng nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện ở cơ sở; tạo được sự chuyển biến trong nhận thức đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bài và ảnh: Thanh Huê


Bài Và Ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]