(Baothanhhoa.vn) - Cùng với nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, trong những năm gần đây, các cấp ủy trên địa bàn huyện Nông Cống đã và đang thực hiện nghiêm việc rà soát, sàng lọc đưa những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng, góp phần nâng cao chất lượng đảng viên, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Nông Cống thực hiện nghiêm túc việc rà soát, sàng lọc đội ngũ đảng viên

Cùng với nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, trong những năm gần đây, các cấp ủy trên địa bàn huyện Nông Cống đã và đang thực hiện nghiêm việc rà soát, sàng lọc đưa những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng, góp phần nâng cao chất lượng đảng viên, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng.

Đảng bộ huyện Nông Cống thực hiện nghiêm túc việc rà soát, sàng lọc đội ngũ đảng viên

Cán bộ chủ chốt xã Thăng Long họp bàn đưa ra giải pháp trong thực hiện việc rà soát, sàng lọc đội ngũ đảng viên.

Những năm gần đây, Đảng ủy xã Thăng Long luôn chú trọng chỉ đạo từng cấp ủy chi bộ thôn trên địa bàn xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng đoàn viên, hội viên ưu tú kết nạp vào Đảng. Đồng chí Nguyễn Xuân Khanh, Bí thư Đảng ủy xã Thăng Long, cho biết: Đảng bộ xã có 16 chi bộ với 432 đảng viên. Hàng năm, đảng ủy xã luôn quan tâm nâng cao chất lượng đảng viên, củng cố, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh từ các chi bộ. Cùng với đó, việc đánh giá, xếp loại đảng viên hàng năm luôn được chú trọng. Từ năm 2015 đến nay, đảng ủy xã đã đề nghị xóa tên 5 đảng viên do không tham gia sinh hoạt đầy đủ; không chuyển Đảng chính thức đối với 1 đảng viên thường xuyên bỏ sinh hoạt và không theo học lớp đảng viên mới. “Việc rà soát, sàng lọc đảng viên được thực hiện chặt chẽ từ khâu kết nạp, quản lý đảng viên đến xử lý đảng viên vi phạm. Nếu phát hiện đảng viên thiếu gương mẫu, thiếu bản lĩnh, có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống hoặc không gương mẫu trong việc chấp hành các quy định của Đảng thì sẽ xử lý nghiêm” - đồng chí Khanh khẳng định.

Đảng bộ huyện Nông Cống có 67 tổ chức cơ sở đảng với trên 10.000 đảng viên. Nhiều năm qua, công tác rà soát, sàng lọc đảng viên luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm, chú trọng, xem đây là giải pháp quan trọng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Do đó, ngay khi Chỉ thị số 28 của Ban Bí thư được ban hành, cụ thể hóa Kế hoạch số 143 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống đã đề ra các nhóm giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả chỉ thị. Trong đó, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các chi bộ, đảng bộ cơ sở tập trung tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống của đảng viên; đổi mới, nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị; thực hiện tốt nguyên tắc trong tổ chức và sinh hoạt Đảng; phân công nhiệm vụ cụ thể, lấy đó làm cơ sở đánh giá đảng viên hàng năm. Việc kết nạp đảng viên và công nhận đảng viên chính thức phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục theo quy định. Ban Thường vụ Huyện ủy chủ trương: Cùng với thực hiện quy định chung của Trung ương trên cơ sở tình hình thực tiễn của chi bộ, đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy có thể quy định tiêu chuẩn, điều kiện kết nạp cao hơn quy định chung để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị... Công tác quản lý đảng viên cần tiến hành chặt chẽ. Công tác rà soát, sàng lọc đảng viên phải được thực hiện thường xuyên, kiên quyết, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 28 của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Huyện ủy giao Ban Tổ chức Huyện ủy chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan tham mưu, giúp việc thành lập đoàn rà soát điểm tại một số chi bộ, đảng bộ cơ sở. Đồng thời, Ban Tổ chức Huyện ủy có nhiệm vụ theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện Chỉ thị số 28 trong toàn đảng bộ huyện.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hà, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Nông Cống, cho biết: Quá trình triển khai chỉ thị, quan điểm chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống là Chỉ thị số 28 là bước cụ thể hóa giải pháp trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Nói cách khác, việc thực hiện chỉ thị phải được xác định là giải pháp quan trọng nhằm chống suy thoái trong toàn Đảng bộ huyện. Để tổ chức thực hiện hiệu quả chỉ thị thì mấu chốt là phải khắc phục được tính nể nang trong góp ý, phê bình và kỷ luật đảng viên. Đây là vấn đề được đoàn rà soát chú trọng trong quá trình thực hiện điểm tại một số chi bộ, đảng bộ cơ sở.

Bài và ảnh: Lê Quốc


Bài Và Ảnh: Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]