(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, đội ngũ bí thư chi bộ thôn, khu phố của huyện Đông Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Đông Sơn phát huy vai trò của bí thư chi bộ thôn, khu phố

Những năm qua, đội ngũ bí thư chi bộ thôn, khu phố của huyện Đông Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Đảng bộ huyện Đông Sơn phát huy vai trò của bí thư chi bộ thôn, khu phố

Lãnh đạo huyện Đông Sơn trao giấy khen cho các bí thư chi bộ thôn, khu phố tiêu biểu năm 2018.

Chi bộ có vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống tổ chức đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, bí thư chi bộ là người đứng đầu, người đại diện cho chi ủy, chi bộ và là người có trách nhiệm tổ chức thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị của đơn vị theo quy định của Điều lệ Đảng. Xác định tầm quan trọng của đội ngũ bí thư chi bộ trong tình hình mới, những năm qua, Đảng bộ huyện Đông Sơn tập trung lãnh đạo các đảng bộ trực thuộc quan tâm, chú trọng, phát huy vai trò của bí thư chi bộ thôn, khu phố. Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn đã chỉ đạo các ban xây dựng Đảng, các ngành, đoàn thể tập trung chỉ đạo triển khai việc học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, địa phương và xây dựng chương trình hành động cụ thể hóa bằng những chỉ tiêu, giải pháp cụ thể ở từng đảng bộ xã, thị trấn đến từng chi bộ thôn, khu phố. Chỉ đạo cấp ủy cấp trên dự sinh hoạt chi bộ, thông qua đó hướng dẫn cho bí thư chi bộ nâng cao ý thức trách nhiệm của chi ủy, bí thư và đảng viên trong chi bộ, bảo đảm các yêu cầu trong sinh hoạt chi bộ như tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu thông qua mỗi kỳ sinh hoạt...

Hiện nay, huyện Đông Sơn có 94 chi bộ thôn, khu phố. Phần lớn bí thư chi bộ thôn, khu phố là những đảng viên có uy tín, bản lĩnh chính trị vững vàng; có trình độ, kiến thức cả về chuyên môn nghiệp vụ và công tác Đảng; luôn khẳng định được vai trò của mình cùng chi ủy chi bộ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Theo đánh giá của lãnh đạo Huyện ủy Đông Sơn, trong năm 2018, đội ngũ bí thư chi bộ đã tập trung làm tốt việc đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; khẳng định được vai trò của mình trong việc tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, chăm lo xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đấu tranh ngăn ngừa các tệ nạn xã hội, phát huy dân chủ ở cơ sở, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Tiêu biểu là đồng chí Lê Duy Định, bí thư chi bộ thôn Tâm Binh (xã Đông Hoàng) đã tham mưu cho đảng ủy và chi bộ thôn thực hiện tốt quy trình sản xuất nông nghiệp và mô hình phát triển kinh tế ở địa phương; lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền, vận động nhân dân giải phóng mặt bằng tuyến đường giao thông từ Quốc lộ 47 đi Cẩm Tú, khu chiết xuất liên hợp và trang trại Sao Khuê. Đồng chí Lê Thị Nga, bí thư chi bộ thôn Yên Doãn 2 (xã Đông Yên) đã cùng chi ủy lãnh đạo thôn tập trung vận động nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học, đưa cơ giới hóa vào sản xuất lúa; xây dựng mô hình trang trại tổng hợp. Đồng chí Nguyễn Danh Khương, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn 1 Thịnh Trị (xã Đông Quang), trăn trở tìm giải pháp để cùng cấp ủy tập trung chỉ đạo thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ thương mại; chỉ đạo quyết liệt kế hoạch thực hiện XDNTM nâng cao và đạt danh hiệu thôn kiểu mẫu... Bên cạnh đó, các chi bộ đã lãnh đạo thôn xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí NTM, tiêu chí XDNTM nâng cao gắn với thực hiện nghị quyết 10-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và thực hiện phong trào vệ sinh môi trường. Căn cứ tình hình thực tế của thôn, các chi bộ đã chọn việc phù hợp, xây dựng và ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề chỉ đạo thôn, ban công tác mặt trận, các đoàn thể tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức XDNTM, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó huy động nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công, hiến đất... Đến nay, 14/14 xã trên địa bàn huyện đã được công nhận đạt chuẩn NTM; huyện đã hoàn thành các tiêu chí huyện NTM.

Thực tiễn cho thấy, vai trò của bí thư chi bộ thôn, khu phố đã có tác động tích cực tới các hoạt động kinh tế - xã hội tại huyện Đông Sơn. Các đồng chí bí thư chi bộ thôn, khu phố đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần quan trọng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, vận động đảng viên và nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, XDNTM, nâng cao đời sống của nhân dân.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]