(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Cẩm Thủy luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, đáp ứng yêu cầu tổ chức, nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Cẩm Thủy chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Cẩm Thủy luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, đáp ứng yêu cầu tổ chức, nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cho biết: Trên cơ sở thực hiện tốt nguyên tắc tập trung, dân chủ, nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, đi đôi với phát huy trách nhiệm của các tổ chức và người đứng đầu các tổ chức trong hệ thống chính trị, huyện Cẩm Thủy tập trung chỉ đạo làm tốt các khâu như: Đánh giá, tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng và thực hiện chính sách cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh, bảo đảm về phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong quá trình lãnh đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, bí thư cấp ủy, người đứng đầu các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cấp ủy là người dân tộc thiểu số, cán bộ nữ, cán bộ trẻ. Huyện đặc biệt quan tâm tạo nguồn cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ nữ là người dân tộc thiểu số ở các địa phương có đông người dân tộc thiểu số sinh sống. Các tổ chức cơ sở đảng thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, phân loại cán bộ theo định kỳ hàng năm và trước khi xây dựng quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ. Kết quả đánh giá là căn cứ để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện chính sách đối với cán bộ.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở thường xuyên được các cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện; tập trung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo quy hoạch, theo tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm, bảo đảm theo hướng chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện và cấp cơ sở. Từ năm 2015 đến tháng 11-2019, huyện đã tổ chức rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý lần 2 đối với tất cả các đảng bộ, chi bộ. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận cho hơn 15.500 lượt cán bộ, đảng viên. Riêng năm 2019, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã mở được 5 lớp sơ cấp chính trị, bồi dưỡng kết nạp Đảng và bồi dưỡng đảng viên mới cho 220 học viên; 9 lớp bồi dưỡng chuyên đề cho 480 học viên; 8 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 740 học viên.

Bên cạnh đó, việc bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, quy hoạch cán bộ và luân chuyển cán bộ cũng được Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm sự chuyển tiếp, kế thừa và phát triển. Từ năm 2015 đến tháng 11-2019, Huyện ủy đã phối hợp với các ngành cấp tỉnh thực hiện điều động, luân chuyển, bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại 20 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý các ngành cấp huyện; xem xét, bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại, điều động, giới thiệu ứng cử 160 lượt cán bộ theo thẩm quyền. Qua luân chuyển, cán bộ được học tập, rèn luyện trong thực tiễn, hiểu biết thêm nhiều lĩnh vực, nâng cao kỹ năng lãnh đạo, điều hành, tích lũy được kinh nghiệm; có khả năng đáp ứng yêu cầu khi được bố trí vào chức danh quy hoạch. Một số cán bộ luân chuyển đã trưởng thành, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, nhân dân đánh giá cao. Việc thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ không chỉ tác động đến cán bộ được điều động, luân chuyển mà còn có tác động trực tiếp đến đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở, tạo nên ý thức, trách nhiệm cao; tạo sự chủ động, năng động, sáng tạo hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao của cán bộ.

Việc chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong lãnh đạo nhân dân thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội mà Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Năm 2019, tốc độ gia tăng giá trị sản xuất của huyện Cẩm Thủy đạt 15,69%, vượt kế hoạch và là mức tăng cao nhất trong những năm gần đây; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 34 triệu đồng/năm; chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đạt kết quả thiết thực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày được cải thiện và nâng lên. Trong năm xây dựng 1 xã và 5 thôn đạt chuẩn nông thôn mới, 1 thôn nông thôn mới kiểu mẫu; đưa bình quân toàn huyện đạt 15,8 tiêu chí/xã, tăng 2 tiêu chí so với năm 2018.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]