(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12-6-2019, Hội cựu chiến binh huyện Quảng Xương tổ chức Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI (giai đoạn 2014-2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” huyện Quảng Xương lần thứ VI

Ngày 12-6-2019, Hội cựu chiến binh huyện Quảng Xương tổ chức Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI (giai đoạn 2014-2019).

Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” huyện Quảng Xương lần thứ VI

Các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn (2014-2019) được khen thưởng.

5 năm qua, phong trào Thi đua “CCB gương mẫu” ở huyện Quảng Xương đã gắn kết chặt chẽ với phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, cũng như các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, đất nước. Hàng năm, Ban Chấp hành Hội CCB các cấp đến Chi hội đều xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, ban ngành, đoàn thể để triển khai và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Do vậy, 5 năm qua phong trào Thi đua CCB gương mẫu ở huyện Quảng Xương liên tục được duy trì có bề rộng và chiều sâu, đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó nổi bật là việc thực hiện các chương trình công tác trọng tâm như xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau giảm nghèo, làm giàu hợp pháp; tham gia xây dựng nông thôn mới; thực hiện các mô hình dân vận khéo, tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân. CCB đã thực sự gương mẫu đi đầu và vận động nhân dân cùng thực hiện trên các lĩnh vực, các mặt công tác, các công việc cụ thể, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận.

Đến nay, tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh không ngừng cả về số lượng và chất lượng. Trong 5 năm, kết nạp được 625 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 11.251 người, đang sinh hoạt tại 224 Chi hội, với 36 tổ chức cơ sở, tỷ lệ CCB vào Hội đạt 99,5%.

Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” huyện Quảng Xương lần thứ VI

Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã khơi dậy ý chí tự lực, tự cường vượt khó vươn lên giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu hợp pháp, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CCB . Do làm tốt công tác phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chất lượng đời sống sinh hoạt của hội viên CCB được nâng lên, số hội viên có nhà ở kiên cố, nhà cao tầng, xe máy, xe ô tô tăng lên gấp 1,5 lần so với năm 2014, không còn gia đình hội viên trong diện hộ đói; tỷ lệ hộ nghèo từ 5,3 % (năm 2014) giảm xuống còn 0,9% (năm 2018); hộ cận nghèo còn 3,4%; hộ có mức sống trung bình là 38,9%; hộ CCB khá, giàu chiếm 56,8%; có 6 đơn vị không còn hội viên CCB nghèo; hàng trăm gia đình hội viên có thu nhập từ 50 đến 100 triệu đồng/năm trở lên.

Thực hiện mô hình "Dân vận khéo", Ban Thường vụ Hội CCB huyện đăng ký thực hiện mô hình CCB xây dựng Tủ sách pháp luật tại nhà văn hóa thôn do CCB quản lý và tham gia chỉnh trang nhà văn hóa thôn. Đến nay, 292/292 thôn đã có tủ sách pháp luật do CCB quản lý, đạt 100% so với kế hoạch; có 23 xã, thị trấn xây tặng 119 cột cờ lưu niệm tại nhà văn hóa thôn, trị giá 660 triệu đồng. Có 23 đơn vị có từ 1 đến 3 hàng cây CCB.

Cũng trong 5 năm qua, Hội CCB các cấp đã phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ CHí Minh và các ngành có liên quan tổ chức giáo dục tuyền thống được 178 buổi, với 28.500 lượt người tham gia, góp phần quan trọng vào việc giáo dục cho thanh niên, học sinh về truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc, xây dựng ý chí quyết tâm trong học tập và lao động với tinh thần tiếp bước cha anh.

Phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, kết hợp chặt chẽ với phong trào thi đua các cuộc vận động đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện.

Tại đại hội, BCH Hội CCB Huyện đã tặng 40 giấy khen cho tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn (2014-2019). Đại hội đã cử 6 đại biểu đi dự đại hội thi đua cấp tỉnh.

Ngô Hằng


Ngô Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]