(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19/3, tại hội trường Nhà khách Z111 (TP Thanh Hóa), Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 19/3, tại hội trường Nhà khách Z111 (TP Thanh Hóa), Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2024-2029

Trung ương Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Dự đại hội có các đồng chí: Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, các hội cấp tỉnh cùng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ trong tỉnh.

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2024-2029

Các đại biểu tham dự tại Đại hội.

Tỉnh Thanh Hóa có gần 56.000 liệt sĩ hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế; phần lớn các liệt sĩ chưa có thông tin hoặc chưa xác định được danh tính. Đến nay, có hơn 10.000 liệt sĩ nguyên quán tỉnh Thanh Hóa có mộ đang an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc, trong đó hơn 8.000 liệt sĩ có đầy đủ thông tin, hơn 2.000 mộ liệt sĩ có một phần thông tin), có hơn 40.000 liệt sĩ chưa biết thông tin về phần mộ.

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2024-2029

Toàn cảnh đại hội.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 31 nghĩa trang liệt sĩ với tổng số mộ liệt sĩ nguyên quán các tỉnh và nguyên quán Thanh Hóa đang an táng tại các nghĩa trang là 10.950 mộ (trong đó có 6.086 mộ liệt sĩ đầy đủ thông tin, 1.652 mộ liệt sĩ có một phần thông tin và 3.212 mộ liệt sĩ chưa biết thông tin). Như vậy số mộ liệt sĩ cần xác minh, tìm kiếm, bổ sung thông tin là rất lớn, đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2024-2029

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội.

Trong thời gian qua, chính sách đối với liệt sĩ, thân nhân và gia đình liệt sĩ đã được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân quan tâm chu đáo. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của thân nhân, gia đình liệt sĩ; đặc biệt nhu cầu tìm kiếm thông tin, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, gia đình liệt sĩ...

Căn cứ hướng dẫn của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về thống nhất chủ trương thành lập Hội; Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 4740/QĐ-UBND, ngày 13/12/2023 về việc cho phép thành lập Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa.

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2024-2029

Lãnh đạo Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Hội với nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các địa phương thực hiện các hoạt động tôn vinh và tri ân liệt sĩ, gia đình liệt sĩ trong tỉnh, hỗ trợ các gia đình liệt sĩ thực hiện các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước; tham gia thu thập thông tin bằng phương pháp thực chứng, phương pháp giám định tìm kiếm hài cốt liệt sĩ; tham gia việc xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin bằng giám định ADN; hỗ trợ các thân nhân, gia đình liệt sĩ còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, tham gia góp ý về những vấn đề có liên quan đến liệt sĩ và gia đình liệt sĩ; đề xuất với các cơ quan chức năng về các giải pháp thực hiện chế độ chính sách liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ trong tỉnh.

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2024-2029

Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng bày tỏ lòng tri ân vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; lòng biết ơn với những hy sinh cao cả và những mất mát của các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ và gia đình liệt sĩ.

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2024-2029

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội.

Để Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa hoạt động hiệu quả, thiết thực và đảm bảo các quy định hiện hành của pháp luật, các đồng chí đề nghị hoạt động của Hội phải tuân thủ đúng các quan điểm chỉ đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác người có công với cách mạng và Điều lệ Hội đã được phê duyệt. Phối hợp chặt chẽ với Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, chính quyền, cơ quan, đoàn thể các cấp, các tổ chức chính trị, xã hội trong công tác liệt sĩ và thân nhân gia đình liệt sĩ nhằm góp phần hỗ trợ các cấp cấp ủy, chính quyền, các sở, ngành, đoàn thể, các cơ quan liên quan và toàn dân làm tốt công tác liệt sĩ và thân nhân gia đình liệt sĩ.

MTTQ và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội luôn quan tâm, động viên nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân, các cá nhân và tổ chức với tấm lòng hảo tâm, ân tình tham gia tích cực vào các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân liệt sĩ; góp phần làm cho phong trào “Toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước” ngày càng sâu rộng và phát huy hiệu quả.

Đồng thời, các đồng chí cũng mong muốn các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ và gia đình liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống cũng như trong học tập, công tác, sản xuất, kinh doanh để không ngừng cải thiện đời sống; đóng góp cho quê hương, đất nước, trở thành những công dân kiểu mẫu, gia đình cách mạng gương mẫu, niềm tự hào mãi mãi và tấm gương sáng cho con cháu noi theo...

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2024-2029

Ra mắt BCH Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đã bầu BCH Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 27 đồng chí; Đại tá Hoàng Văn Hanh, nguyên Chính ủy sư đoàn 341 (Quân khu 4) được bầu làm Chủ tịch Hội.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]