(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16-5, Ủy ban MTTQ huyện Tĩnh Gia tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự đại hội có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Tĩnh Gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu MTTQ huyện Tĩnh Gia lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ngày 16-5, Ủy ban MTTQ huyện Tĩnh Gia tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự đại hội có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Tĩnh Gia.

Đại hội đại biểu MTTQ huyện Tĩnh Gia lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Toàn cảnh đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, sự quan tâm chỉ đạo hướng dẫn của Uỷ ban MTTQ tỉnh, sự phối hợp có hiệu quả của chính quyền, tổ chức thành viên, đặc biệt là sự chung sức, đồng thuận hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trong huyện, hoạt động của MTTQ huyện đã đạt được kết quả quan trọng, toàn diện; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và mở rộng; qua đó đã góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện.

Đại hội đại biểu MTTQ huyện Tĩnh Gia lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Các đại biểu dự đại hội.

Nhiệm kỳ qua, MTTQ huyện đã tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nội lực trong nhân dân huy động vận động được 18,32 tỷ đồng, từ số kinh phí trên, MTTQ và các tổ chức thành viên đã hỗ trợ xây dựng 449 nhà cho gia đình hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời khơi dậy trách nhiệm con người trong xã hội tạo động lực quan trọng giúp các nghèo khó khăn đặc biệt vươn lên hoà nhập cộng đồng.

Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, các tổ chức thành viên, đoàn thể, tổ chức hội đã tuyên truyền, vận động, huy động sự đóng góp của nhân dân đạt trên 600 tỷ đồng để cùng với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tập trung xây dựng cơ sở vật chất theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Trong hoạt động giám sát, phản biện xã hội, MTTQ huyện đã tập trung thực hiện các cuộc giám sát về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, giám sát chế độ đối với dân công hỏa tuyến, về thực hiện các chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng. Phối hợp tuyên truyền các quan điểm của Đảng, Nhà nước về đại đoàn kết dân tộc và công tác dân vận trong thời kỳ mới, gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", nâng cao nhận thức trong nhân dân về truyền thống vẻ vang của Đảng, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc và tinh hoa văn hoá thời đại, xây dựng sự đồng thuận, đoàn kết trong xã hội.

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; đồng thời cụ thể hóa 5 chương trình hành động của MTTQ huyện Tĩnh Gia nhiệm kỳ 2019-2024, với mục tiêu là vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đại hội đại biểu MTTQ huyện Tĩnh Gia lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đại hội đã hiệp thương cử 83 vị tham gia Ủy ban MTTQ huyện Tĩnh Gia lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019-2024 và cử đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024, sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]