14:04 22/07/2020 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22-7, Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết – Kỷ cương – Năng động – Phát triển

Sáng 22-7, Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết – Kỷ cương – Năng động – Phát triển

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh cùng các đại biểu dự ĐH.

Đồng chí Lê Thành Long, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp dự và tặng hoa chúc mừng ĐH. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và chỉ đạo ĐH. Dự ĐH có đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc Hội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Lê Anh Xuân, Bí thư Thành uỷ TP Thanh Hoá; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, một số huyện, thị xã trong tỉnh, lãnh đạo TP Sầm Sơn qua các thời kỳ cùng 205 đại biểu chính thức đại diện cho 5.381 đảng viên trong Đảng bộ thành phố.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết – Kỷ cương – Năng động – Phát triển

Đồng chí Lê Thành Long, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng hoa chúc mừng ĐH.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh; sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, sở, ngành cấp tỉnh; sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân, Đảng bộ, chính quyền TP Sầm Sơn đã phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, chủ động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Kết thúc nhiệm kỳ 2015-2020, có 27/30 chỉ tiêu chủ yếu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 5 năm đạt 17,8%, vượt 1,3% chỉ tiêu ĐH đề ra. Du lịch tiếp tục giữ vững vai trò ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của thành phố. Nhiều dự án lớn phát triển hạ tầng, tạo điểm nhấn về cảnh quan du lịch như, Khu nghỉ dưỡng cao cấp FLC, không gian bãi biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương... được triển khai thực hiện; những hạn chế, yếu kém làm ảnh hưởng đến du lịch cơ bản được khắc phục. Trong giai đoạn 2016-2020, thành phố đón 22,53 triệu lượt khách, doanh thu đạt 19.212 tỷ đồng, gấp 2,78 lần giai đoạn 2011-2015. Năm 2017, Sầm Sơn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là 1 trong 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết – Kỷ cương – Năng động – Phát triển

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thành uỷ TP Sầm Sơn khai mạc ĐH.

Cũng trong giai đoạn 2016-2020 tổng vốn huy động cho đầu tư phát triển ước đạt 20.640 tỷ đồng, tăng 2,06 lần so với chỉ tiêu ĐH; thu ngân sách đạt 3.297 tỷ đồng, gấp 6,46 lần giai đoạn 2011-2015. Năm 2019, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (hoàn thành trước kế hoạch 1 năm). Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; nếp sống văn minh đô thị du lịch được tăng cường.

Chất lượng giáo dục và đào tạo được nâng lên; an sinh xã hội được đảm bảo; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,21%; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 57,72 triệu đồng, gấp 1,6 lần so với năm 2015. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân và du khách được bảo đảm.

Quốc phòng - an ninh được tăng cường, củng cố, thành phố không xảy ra điểm nóng về an ninh chính trị, tôn giáo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thực hiện có hiệu quả; cải cách hành chính được đẩy mạnh; hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước chuyển biến tích cực; khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường; niềm tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền thành phố được nâng lên.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết – Kỷ cương – Năng động – Phát triển

Đồng chí Lương Tất Thắng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP trình bày báo cáo chính trị.

Phát huy thành quả đạt được, nhiệm kỳ 2020–2025, TP Sầm Sơn đặt ra 31 chỉ tiêu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, công tác quy hoạch, quản lý xây dựng, phát triển đô thị, tài nguyên - môi trường, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Cùng với đó là 3 chương trình trọng tâm và 3 khâu đột phá, gồm: Chương trình phát triển du lịch, trọng tâm là nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng của dịch vụ du lịch; xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn văn minh, thân thiện; Chương trình phát triển hạ tầng k hiện đại và xây dựng thành phố thông minh; Chương trình phát triển ngành thủy sản. Đột phá về công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn; đột phá về cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp; đột phá về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý từ thành phố đến cơ sở có phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, chương trình trọng tâm và khâu đột phá của nhiệm kỳ 2020 - 2025, TP Sầm Sơn đề ra 2 nhóm nhiệm vụ, 8 giải pháp chủ yếu, qua đó, phấn đấu đến năm 2025 đạt tiêu chí đô thị loại II, tạo nền tảng vững chắc đến năm 2030 xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch thông minh, hấp dẫn, thân thiện; là một trong những trung tâm du lịch chất lượng cao của cả nước và khu vực.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết – Kỷ cương – Năng động – Phát triển

Đại biểu tham luận tại ĐH.

Tham luận tại ĐH, các đại biểu đã tập trung phân tích, lãm rõ thêm những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, nêu lên những bài học kinh nghiệm và đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị để Đảng bộ TP Sầm Sơn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu chỉ đạo tại ĐH, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Sầm Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị như, kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng của thành phố và kỳ vọng của tỉnh; chất lượng dịch vụ du lịch chưa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách, hoạt động vẫn còn mang tính mùa vụ; việc nghiên cứu, tìm giải pháp để phát huy tối đa tiềm năng lợi thế của Sầm Sơn chuyển biến chưa mạnh, nhất là những thời cơ, vận hội mới mà tỉnh tạo ra cho thành phố… để ĐH thảo luận, phân tích kỹ càng, làm rõ thêm nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra những giải pháp khả thi, sớm khắc phục hạn chế, yếu kém, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà ĐH đã quyết nghị.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết – Kỷ cương – Năng động – Phát triển

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo ĐH.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trường Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Chúng ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Cùng với những thành tích đáng tự hào của đất nước qua gần 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, 10 năm thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020, có thể khẳng định rằng, tỉnh Thanh Hoá chưa bao giờ có được tiềm lực và vị thế như ngày hôm nay. Đặc biệt, ngày 17-7-2020 vừa qua, Bộ Chính trị đã chính thức thông qua Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và lần đầu tiên đồng ý ban hành Nghị quyết về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, mở đường cho tỉnh Thanh Hoá phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Bên cạnh những thời cơ, vận hội mới và đà phát triển mạnh mẽ của đất nước, của tỉnh mang lại, những năm qua, Sầm Sơn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ưu tiên dành nguồn lực cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư lớn đầu tư vào địa bàn làm thay đổi căn bản diện mạo thành phố theo hướng hiện đại, văn minh, thân thiện. Tuy nhiên, Sầm sơn cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thác thức. Tình hình thế giới, khu vực, tình hình biển Đông; thiên tại, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã tác động sâu sắc đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có hoạt động du lịch. Hơn thế nữa, trong bối cảnh cạnh tranh thu hút khách giữa các đô thị du lịch trong cả nước và các nước ngày càng gia tăng, đòi hỏi Sầm Sơn phải không ngừng vươn lên mạnh mẽ hơn nữa để không bị bỏ lại phía sau.

Trong định hướng phát triển chung không gian phát triển của tỉnh về 4 trung tâm kinh tế động lực, 5 trụ cột tăng trưởng, 6 hành lang kinh tế, Sầm Sơn giữ vai trò, vị trí quan trọng. Vì vậy, thành phố cần định vị lại vị trí phát triển của mình, cùng với TP Thanh Hoá, trở thành trung tâm kinh tế động lực phát triển dịch vụ đa ngành nghề, đa lĩnh vực, chú trọng các ngành dịch vụ chất lượng cao, du lịch biển, du lịch văn hoá; phát triển công nghệp sạch, nông nghiệp sạch, công nghệ cao, có giá trị gia tăng lớn. Để trở thành đô thị du lịch thông minh, hấp dẫn, thân thiện và đạt tiêu chí đô thị loại II, Sầm Sơn cần phải có một quy hoạch tốt. Thành phố cần có tư duy mới, đột phá trong việc thực hiện công tác quy hoạch, bảo đảm khoa học, bài bản, có tầm nhìn dài hạn, đáp ứng yêu cầu đô thị loại II cũng như phát triển Sầm Sơn thành đô thị du lịch 4 mùa trong năm; đồng thời, kết nối hài hoà với tổng thế phát triển chung của tỉnh, với TP Thanh Hoá và các địa phương trong vùng, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh, đưa Thanh Hoá trở thành một trong những trung tâm du lịch của cả nước.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết – Kỷ cương – Năng động – Phát triển

Toàn cảnh ĐH đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Cùng với nhiệm vụ trên, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng đề nghị Sầm Sơn tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, phát huy tối đa năng lực sản xuất của các ngành, lĩnh vực và các thành phần kinh tế. Trước mắt, cần rà soát, đánh giá lại hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh hiện có trên địa bàn để tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục quan tâm phát triển nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ theo hướng hỗ trợ, cung cấp phục vụ trực tiếp cho hoạt động du lịch. Phát triển các ngành hậu cần phục vụ kinh tế biển; tập trung phát triển nông nghiệp hàng hoá, nông nghiệp sạch, các làng nghề, tiểu thủ công nghiệp có sản phẩm chất lượng tốt phục vụ du lịch và bảm đảm môi trường. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới ở các xã ngoại thành để ngay sau ĐH Đảng bộ thành phố phải khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục trình các cấp có thẩm quyền công nhận thành phố hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trong thời gian sớm nhất.

Phát huy tối đa thế mạnh dựa vào biển, bám biển và làm giàu từ biển để phát triển đô thị du lịch biển Sầm Sơn xứng tầm. Thành phố cần triển khai thực hiện có hiệu quả 3 chương trình trọng tâm, 3 khâu đột phá, trọng tâm là chương trình phát triển du lịch, nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng của dịch vụ du lịch, xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn văn minh, thân thiện.

Để thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ mà ĐH sẽ quyết nghị, thành phố cần có nguồn lực đầu tư rất lớn và phải sử dụng thực sự có hiệu quả các nguồn lực đầu tư. Ngoài nguồn lực đầu tư của tỉnh, thành phố cần tăng cường đấu mối với các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các tổ chức quốc tế. Có giải pháp để huy động nguồn lực từ những doanh nghiệp lớn ở trong vào ngoài tỉnh, nhất là nguồn lực tại chỗ của Nhân dân và từ lợi thế của vị trí địa lý, từ khai thác quỹ đất để có nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, khắc phục tình trạng du lịch thời vụ, một mùa.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết – Kỷ cương – Năng động – Phát triển

Song song với phát triển kinh tế, thành phố cần phải nâng cao chất lượng các lĩnh vực văn hoá – xã hội. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, những người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp khi thực hiện các dự án cho phát triển. Chú trọng bảo vệ nguồn lợi, môi trường biển, gắn với ứng phó biến đổi khí hậu; bảo vệ an toàn, an ninh chủ quyền biển đảo; xây dựng môi trường chính trị và xã hội lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và của tỉnh. Chủ động giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự ngay tại địa bàn dân cư.

Để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trên, đồng chí lưu ý Đảng bộ TP Sầm Sơn cần quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ. Nghị quyết ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ XVII có được tổ chức thực hiện thắng lợi hay không? TP Sầm Sơn có trở thành đô thị du lịch thông minh, hấp dẫn, thân thiện và đạt tiêu chí đô thị loại II hay không? là trách nhiệm của toàn Đảng bộ thành phố, mà trực tiếp là Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, của Thường trực Thành uỷ. Trước hết, phải giữ cho được và nâng cao sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; “phải giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình” như Bác Hồ đã cặn dặn. Lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền cần phải có sự dân chủ, biết lắng nghe, có cách ứng xử tinh tế, hợp lý và nhân văn để giữ cho được sự đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể lãnh đạo, trong cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể. Muốn vậy, Đảng bộ cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác xây dựng Đảng; tiêp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; phát hhuy tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; kiên quyết phòng, chống, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện tiêu cực khác. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp thực sự gương mẫu, trong sạch, vững mạnh. Cùng với đó, phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là ở chính quyền các cấp; đổi mới tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức đi đôi với xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, việc thực hiện nhiệm vụ của UBND các cấp, tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, mở rộng dân chủ và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025: Đoàn kết – Kỷ cương – Năng động – Phát triển

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang và những thành tích đạt được trong những năm qua, với tiềm năng, thế mạnh của mình và nhiệt huyết vươn lên của thành phố trẻ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trường Đoàn ĐBQH tỉnh tin tưởng, Đảng bộ và Nhân dân TP Sầm Sơn sẽ khắc phục mọi khó khăn, chung sức, đồng lòng, thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, phấn đấu sớm đạt được mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch thông minh, hấp dẫn, thân thiện, trung tâm du lịch chất lượng cao của cả nước và khu vực.

ĐH đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025; bầu đoàn đại biểu đi dự ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ngày 23-7, ĐH đại biểu Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục làm việc và bế mạc.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]