(Baothanhhoa.vn) - Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III, năm 2019 có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm tổng kết, đánh giá công tác dân tộc, đồng thời ghi nhận công lao to lớn của đồng bào các DTTS trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ III sẽ được tổ chức trong tháng 10-2019

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III, năm 2019 có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm tổng kết, đánh giá công tác dân tộc, đồng thời ghi nhận công lao to lớn của đồng bào các DTTS trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ III sẽ được tổ chức trong tháng 10-2019

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Sáng 7-3, tại UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Thanh Hóa lần thứ III, năm 2019 tổ chức hội nghị lần thứ nhất bàn về các nội dung chuẩn bị cho đại hội. Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Lương Văn Tưởng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; các thành viên ban chỉ đạo đại hội cấp tỉnh.

Tại hội nghị, Ban Dân tộc tỉnh – cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Đại hội đã báo cáo công tác chuẩn bị cho đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Thanh Hóa lần thứ III, năm 2019. Theo đó, ban đã chuẩn bị dự thảo các văn bản hướng dẫn đại hội cấp huyện theo đúng hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương và UBND tỉnh; dự thảo các quyết định thành lập ban tổ chức đại hội cấp tỉnh, các tiểu ban giúp ban chỉ đạo đại hội cấp tỉnh... Theo kế hoạch, thời gian tổ chức đại hội cấp huyện là 1 ngày, cấp tỉnh là 2 ngày. Đại hội cấp huyện sẽ hoàn thành trước ngày 30-6-2019, đại hội cấp tỉnh tổ chức trong tháng 10-2019. Có 13 huyện đủ điều kiện tổ chức đại hội cấp huyện; 5 huyện, thị xã (Yên Định, Vĩnh Lộc, Hà Trung, Tĩnh Gia, Bỉm Sơn) không tổ chức đại hội, chỉ chọn cử đại biểu đi dự đại hội cấp tỉnh. Đối với các xã, phường, thị trấn; tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang cấp huyện không tổ chức đại hội mà tổ chức hội nghị chọn cử đại biểu tham dự đại hội cấp huyện theo hướng dẫn của cấp trên. Đại hội cấp tỉnh sẽ có 250 đại biểu chính thức, đại diện cho cộng đồng các DTTS cư trú tại địa phương, bảo đảm hài hòa cơ cấu đại biểu theo thành phần dân tộc, độ tuổi, giới tính... Đại hội sẽ tổng kết, đánh giá thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, phát triển cơ sở hạ tầng, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2014-2019; tôn vinh các tập thể, cá nhân đồng bào DTTS đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đại hội cũng là dịp để các đại biểu học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc, đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội sâu rộng, nhằm nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Tại hội nghị, các thành viên ban chỉ đạo đã đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo báo cáo công tác chuẩn bị đại hội, trong đó nhấn mạnh một số nội dung cần điều chỉnh như thời gian tổ chức đại hội điểm cấp huyện; cơ cấu đại biểu dự đại hội; công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; chủ đề đại hội...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Phạm Đăng Quyền ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo các nội dung chuẩn bị cho đại hội của Ban Dân tộc tỉnh, đồng thời bổ sung một số chi tiết trong kế hoạch tổ chức, nội dung đại hội, bảo đảm trang trọng, an toàn và tiết kiệm... Đồng chí thống nhất chủ đề đại hội là “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”. Đồng chí nhấn mạnh, đại hội lần này có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm tổng kết, đánh giá công tác dân tộc của tỉnh trong thời gian qua; ghi nhận, biểu dương công lao to lớn của đồng bào các DTTS trong quá trình đấu tranh cách mạng cũng như trong thời kỳ hội nhập...

Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]