(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-5, huyện Thường Xuân long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III. Dự đại hội có lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng 119 đại biểu đại diện cho trên 56.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thường Xuân lần thứ III

Sáng 24-5, huyện Thường Xuân long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III. Dự đại hội có lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng 119 đại biểu đại diện cho trên 56.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thường Xuân lần thứ III

Toàn cảnh Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Thường Xuân lần thứ III.

Từ khi tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ II, (giai đoạn 2014-2018), thực hiện mục tiêu quyết tâm thư đặt ra tại đại hội, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Thường Xuân đã cụ thể hóa bằng những hành động, việc làm thiết thực. Khối đại đoàn kết dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy; tốc độ tăng trưởng đạt khá; hạ tầng kinh tế -xã hội tiếp tục được đầu tư nâng cấp; tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 giảm còn 13,77%; chất lượng giáo dục-đào tạo, y tế tiếp tục được nâng cao; an sinh xã hội được đảm bảo; đời sống người dân được cải thiện rõ nét; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Thông qua các chính sách dân tộc, đồng bào các DTTS trong huyện đã tích cực, chủ động trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và có nhiều đóng góp cho cộng đồng và xã hội…

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thường Xuân lần thứ III

Một tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội.

Với chủ đề: “Các dân tộc huyện Thường Xuân đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, Đại hội đại biểu các DTTS huyện Thường Xuân lần thứ III đặt ra mục tiêu giai đoạn 2019- 2024, đó là: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào DTTS; tập trung huy động các nguồn lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của vùng đồng bào DTTS, miền núi để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế-xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo nhanh, bền vững; tiếp tục tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội, tạo bước chuyển dịch mạnh về cơ cấu kinh tế, nông nghiệp, nông thôn theo hướng sản xuất hàng hoá; mở rộng loại hình dịch vụ, du lịch, thương mại; bảo vệ môi trường; chăm lo xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, gắn với bảo vệ vững chắc quốc phòng – an ninh, biên giới…

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thường Xuân lần thứ III

Các tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của các cấp, các ngành vì đã có thành tích xuât sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014-2019.

Tại đại hội lần này, đã có 11 cá nhân được nhận giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh; 11 tập thể được, 108 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014 – 2019.

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thường Xuân lần thứ III

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Thanh Hóa lần thứ III gồm 16 đại biểu; thông qua dự thảo quyết tâm thư đại hội, giai đoạn 2019 -2024.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]