(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-6, huyện Như Xuân long trọng tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Như Xuân lần thứ III năm 2019. Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lương Văn Tưởng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đại diện một số ban, ngành cấp tỉnh, cùng 150 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 45.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Xuân lần thứ III

Sáng 7-6, huyện Như Xuân long trọng tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Như Xuân lần thứ III năm 2019. Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lương Văn Tưởng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đại diện một số ban, ngành cấp tỉnh, cùng 150 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 45.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Xuân lần thứ III

Các đồng chí đại biểu tỉnh với đoàn đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Thanh được bầu đi dự đại hội cấp tỉnh.

Theo báo cáo tại đại hội, giai đoạn 2014-2018, các chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ của nhà nước được triển khai thực hiện kịp thời, đúng đủ trên địa bàn huyện Như Xuân đã phát huy hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định và cải thiện đời sống cho nhân dân các dân tộc trong huyện. Đồng bào DTTS trong huyện đã tích cực chủ động trong xây dựng cuộc sống và có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Từ đó xuất hiện nhiều gương tập thể và cá nhân điển hình trong các lĩnh vực đời sống xã hội. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở được cấp ủy đảng chăm lo, nhất là cán bộ người DTTS. Đến năm 2018, toàn huyện có tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 17,1%; thu nhập bình quân đầu người đạt 27,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 14,92%...

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Xuân lần thứ III

Toàn cảnh đại hội.

Tại đại hội, các đại biểu đã tham gia các ý kiến tham luận như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đồng bào DTTS trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; phát huy vai trò của người có uy tín nhằm tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc để phát triển kinh tế - xã hội, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc vùng DTTS; tăng nguồn lực đầu tư nhằm tạo điều kiện cho người dân vùng DTTS phát triển sản xuất, ổn định đời sống, giảm nhanh tỷ lệ nghèo; có chính sách khuyến khích, ưu tiên kêu gọi và thu hút hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại đầu tư sản xuất, chế biến kinh doanh trên địa bàn miền núi; tạo điều kiện để học sinh vùng DTTS khi ra trường có việc làm ổn định; vận động quần chúng vùng đồng bào DTTS tham gia đảm bảo an ninh trật tự…

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Xuân lần thứ III

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu ý kiến tại đại hội.

Phát biểu ý kiến tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh biểu dương những kết quả mà cấp ủy, chính quyền và đồng bào DTTS huyện Như Xuân đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khó khăn và thách thức mà huyện Như Xuân cần phải nỗ lực cố gắng để khắc phục. Đồng chí đề nghị thời gian tới, huyện Như Xuân cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác dân tộc. Phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào xây dựng nông thôn mới; vận động đồng bào tham gia thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên thoát nghèo. Thực hiện các chính sách phát triển nguồn nhân lực đối với vùng DTTS, chính sách bố trí sử dụng cán bộ DTTS. Quan tâm giáo dục, đào tạo, nâng cao trình độ dân trí, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học. Đẩy mạnh phong trào thi đua quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường củng cố quốc phòng – an ninh; phát huy tốt vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong việc vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước, tích cực phát triển sản xuất, xây dựng bản làng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Xuân lần thứ III

Đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân.

Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu đại biểu các DTTS cấp tỉnh gồm 13 người và thông qua dự thảo Quyết tâm thư Đại hội giai đoạn 2019-2024.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Xuân lần thứ III

Đại diện lãnh đạo huyện Như Xuân tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh trao Giấy khen cho 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc giai đoạn 2014-2019. Đại diện lãnh đạo huyện Như Xuân trao Giấy khen cho 10 tập thể và 135 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước vùng đồng bào các DTTS huyện Như Xuân giai đoạn 2014-2019.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]