(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-5, huyện Như Thanh long trọng khai mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III, giai đoạn 2019-2024. Dự đại hội có đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, cùng 120 đại biểu chính thức đại diện cho 40.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Thanh lần thứ III

Sáng 24-5, huyện Như Thanh long trọng khai mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III, giai đoạn 2019-2024. Dự đại hội có đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, cùng 120 đại biểu chính thức đại diện cho 40.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Thanh lần thứ III

Một tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội.

Giai đoạn 2014-2019, huyện Như Thanh được Nhà nước đầu tư hỗ trợ thực hiện các chương trình, dự án đã phát huy hiệu quả, góp phần giúp đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện phát triển kinh tế, từng bước ổn định đời sống và vươn lên làm giàu. Huyện đã ban hành các đề án phát triển nông lâm nghiệp, tập trung chỉ đạo hiệu quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi tích cực và đúng hướng. Toàn huyện có 16/17 xã, thị trấn có đường ô tô được cứng hóa đến trung tâm xã; 100% xã, thị trấn có trụ sở làm việc được xây dựng khang trang; 100% số xã, 165/165 thôn bản được sử dụng điện lưới quốc gia; 90,6% số hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh; 7/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 16,5%; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 16,17 triệu đồng năm 2013 lên 29,55 triệu đồng năm 2018; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10,16%. Đến nay, toàn huyện có 116 người uy tín hoạt động ở 116 thôn có đông đồng bào DTTS sinh sống; có 1.279/4.465 đảng viên là người DTTS đang sinh hoạt tại 290 chi bộ…

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Thanh lần thứ III

Các đại biểu dự đại hội.

Tại đại hội, các ý kiến tham luận đã tập trung vào một số nội dung như: Cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào DTTS; đẩy mạnh việc thực hiện các chính sách của Nhà nước đến người nghèo và người DTTS; tăng nguồn vốn hỗ trợ, vốn vay cho hộ nghèo và hộ DTTS có phương án phát triển sản xuất; tổ chức các buổi tập huấn, tham quan mô hình kinh tế có hiệu quả để thanh niên lập nghiệp và làm giàu trên quê hương; quan tâm đến nhu cầu lao động đi làm ăn xa; có cơ chế chính sách động viên con em đồng bào DTTS trong học tập; chăm lo sức khỏe, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh dân tộc nội trú; quan tâm trồng và lưu giữ cây dược liệu, cây thuốc quý…

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Thanh lần thứ III

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn đã biểu dương những kết quả mà đảng bộ, chính quyền và đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị huyện cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc. Phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào xây dựng nông thôn mới. Vận động đồng bào các dân tộc tích cực tham gia thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên thoát nghèo. Thực hiện các chính sách phát triển nguồn nhân lực đối với vùng đồng bào DTTS. Giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, tập quán tốt đẹp của đồng bào các dân tộc trong hội nhập quốc tế; đẩy mạnh phong trào thi đua quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phát huy tốt vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong việc vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực sản xuất, xây dựng bản, làng ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng chí tin tưởng rằng thời gian tới, đảng bộ và nhân dân các DTTS huyện Như Thanh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng Như Thanh trở thành huyện khá của tỉnh.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Thanh lần thứ III

Các đại biểu tỉnh, huyện với đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu các DTTS cấp tỉnh.

Tại đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS cấp tỉnh gồm 12 người và thông qua dự thảo Quyết tâm thư Đại hội giai đoạn 2019-2024.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Thanh lần thứ III

Đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân.

Cũng nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh trao Giấy khen cho 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc giai đoạn 2014-2019.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Thanh lần thứ III

Lãnh đạo huyện Như Thanh tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Đại diện lãnh đạo huyện Như Thanh trao Giấy khen cho 4 tập thể và 108 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước vùng đồng bào các DTTS huyện Như Thanh giai đoạn 2014-2019.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Thanh lần thứ III

Các đại biểu của tỉnh, huyện chụp ảnh lưu niệm với đại biểu các DTTS huyện Như Thanh.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Như Thanh lần thứ III

Bên lề đại hội còn có gian trưng bày để đại biểu tham quan các sản phẩm tiêu biểu của đồng bào DTTS huyện Như Thanh.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]