(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-6, huyện Lang Chánh long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiếu số (DTTS) thứ III - 2019. Tham dự đại hội có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban dân tộc tỉnh và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng 125 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 45.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Lang Chánh lần thứ III

Sáng 12-6, huyện Lang Chánh long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiếu số (DTTS) thứ III - 2019. Tham dự đại hội có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban dân tộc tỉnh và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng 125 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 45.000 đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Lang Chánh lần thứ III

Quang cảnh đại hội.

Sau 5 năm (2014-2018), kể từ khi tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ II, huyện Lang Chánh tiếp tục được Nhà nước đầu tư, hỗ trợ thực hiện các chương trình, dự án, như: Chương trình 30a, Chương trình 135 và Chương trình xây dựng nông thôn mới… Từ nguồn hỗ trợ trên, huyện Lang Chánh đã xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển phát triển kinh tế-xã hội. Nhờ thực hiện tốt các chính sách dân tộc, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào được nâng lên. Người dân được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi; hỗ trợ phát triển sản xuất, con giống, được chuyển giao tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất… Tính hết năm 2018, thu nhập đầu người đạt 25,5 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 16,4%.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Lang Chánh lần thứ III

Các đại biểu dự đại hội.

Với chủ đề: “Các dân tộc huyện Lang Chánh đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Lang Chánh lần thứ III- 2019 đặt ra mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn 2019- 2024, trọng tâm là tiếp tục tập trung phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS theo hướng bền vững, trong đó chú trọng phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng thành kinh tế mũi nhọn; tập trung tuyên truyền các chính sách dân tộc đến đông đảo người dân, đặc biệt là Nghị quyết số 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo nhanh và bền vững ở các huyện miền núi Thanh Hóa đến năm 2020”, gắn với xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ là người DTTS; tiếp tục giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; làm tốt xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân...

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Lang Chánh lần thứ III

Một tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội.

Tại đại hội lần này, đã có 13 cá nhân được nhận giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh; 5 tập thể, 99 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014 – 2019.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Lang Chánh lần thứ III

Các tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của các cấp, các ngành vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014-2019.

Đại hội thông qua quyết tâm thư, bầu 13 đại biểu tiêu biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS cấp tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Lang Chánh lần thứ III

Đại hội đã bầu 13 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]