(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8 - 10, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá gồm các ông, bà: Mai Sỹ Diến - Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Trí Thức - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội; Bùi Thị Thuỷ - Giáo viên Trường THPT Thạch Thành, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nga Sơn và Hậu Lộc.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Nga Sơn và Hậu Lộc

Ngày 8 - 10, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá gồm các ông, bà: Mai Sỹ Diến - Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Trí Thức - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội; Bùi Thị Thuỷ - Giáo viên Trường THPT Thạch Thành, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nga Sơn và Hậu Lộc.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Nga Sơn và Hậu Lộc

Toàn cảnh tiếp xúc cử tri huyện Nga Sơn

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ hai huyện và đại diện cử tri các xã trên địa bàn huyện Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri hai huyện bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội, đại biểu Quốc hội, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, từ đó đạt được nhiều kết quả nổi bật trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Với không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri hai huyện đã kiến nghị đến các ĐBQH nhiều vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, an sinh xã hội, an ninh - trật tự, môi trường...

Trong đó, cử tri huyện Nga Sơn kiến nghị cần có sự quan tâm, đầu tư đúng mức đối với tuyến đê sông và đê biển tại các xã Nga Tiến, Nga Điền, Ba Bình, nhất là các tuyến đê xung yếu do Trung ương và tỉnh quản lý; quy hoạch cơ sở hạ tầng phát triển nuôi trồng thuỷ sản vùng ven biển; sớm có phương án đầu tư, xây dựng khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt.

Quan tâm hơn đến chế độ, chính sách dành cho người có công và gia đình, thân nhân người có công; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc hoàn trả tiền đầu tư xây dựng lưới điện ban đầu cho người dân xã Nga Điền; xem xét, sửa đổi một số quy định về Luật đất đai…

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Nga Sơn và Hậu Lộc

Cử tri huyện Nga Sơn kiến nghị tại Hội nghị

Cử tri huyện Hậu Lộc kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét, có phương án giải quyết đối với các khoản tiền đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng của nhân dân xã Thịnh Lộc từ trước khi sáp nhập vào Thị trấn Hậu Lộc; Quản lý, chỉ đạo đơn vị tư nhân tham gia cung cấp dịch vụ nước sạch một cách hiệu quả, đảm bảo quyền lợi cho người dân; Quân tâm hơn nữa đến công tác đền bù cho người dân sau giải phóng mặt bằng; Trùng tu, tôn tạo, xây dựng thêm các hạng mục phục vụ nhu cầu của du khách tại Khu Di tích Bà Triệu (xã Triệu Lộc)…

Đồng thời tiếp tục tăng cường, triển khai có hiệu quả các chính sách của Nhà nước cho ngư dân yên tâm bám biển như: Hỗ trợ bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm thuyền viên, camera giám sát hành trình; Xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù cho các xã đảo; Khôi phục, cải tạo vùng bãi bồi ven biển Hậu Lộc phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, văn hoá, du lịch của địa phương.

Tập trung hơn nữa vào công tác chỉ đạo, điều tra và xử lý nghiêm minh các vụ án tham nhũng; Tăng cường lực lượng cho công an thị trấn Hậu Lộc; Sớm có phương án xử lý dứt điểm đối với Dự án Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật và mồ côi tại huyện Hậu Lộc; Xây dựng nhà máy xử lý rác thải và một số vấn đề về xây dựng cơ bản; …

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Nga Sơn và Hậu Lộc

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá trao quà cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của huyện Hậu Lộc tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Mai Sỹ Diến - Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri hai huyện đối với các ĐBQH, đồng thời trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm.

Trên cơ sở các ý kiến của cử tri hai huyện đã kiến nghị, phản ánh, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa sẽ tổng hợp, nghiên cứu và có ý kiến tại các kỳ họp sắp tới của Quốc hội.

Nhân dịp này, đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá đã tặng 40 suất quà cho các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn huyện Nga Sơn và Hậu Lộc.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]