(Baothanhhoa.vn) - Chiều 19 - 11, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Nguyễn Hữu Quang - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội; Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Chiều 19 - 11, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Nguyễn Hữu Quang - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội; Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Các Đại biểu Quốc hội với cử tri huyện Bá Thước.

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Đại diện Đoàn ĐBQH thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khoá XIV.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri huyện Bá Thước bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao chất lượng kỳ họp; đồng tình với nhiều nghị quyết được thông qua tại kỳ họp góp phần vào sự phát triển của đất nước, đồng thời kiến nghị đến các ĐBQH khóa XIV nhiều vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống người dân.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Cử tri xã Cổ Lũng kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Trong đó, cử tri kiến nghị cơ quan chức năng bố trí kinh phí để tiếp tục đầu tư Cầu Bến Kẹm, nối liền 3 xã Cụm Quý Lương đi trung tâm huyện Bá Thước vì cầu đã được khởi công xây dựng từ năm 2010 nhưng bỏ dở nhiều năm nay. Bố trí kinh phí hỗ trợ người có công tu sửa, làm mới nhà ở theo Quyết định số 22 của Chính phủ.

Quan tâm cấp đất ở, đất sản xuất cho Nhân dân thôn Ấm - Hiêu và thôn Khuynh thuộc vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông; nâng mức hỗ trợ theo Nghị định 75/2015/NĐ-CP của Chính phủ về cơ chế, chính sách bảo vệ và phát triển rừng, gắn với chính sách giảm nghèo nhanh, bền vững và hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số.

Xem xét cho chủ trương mở đường nối giữa xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa với xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình để tạo điều kiện cho Nhân dân giao thương, phát triển du lịch sinh thái cộng đồng.

Cử tri cũng đề nghị xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 217 đoạn qua thị trấn Cành Nàng và đoạn qua phố Điền Lư để giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông qua 2 địa điểm này.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND huyện Bá Thước tiếp thu, giải trình ngay tại buổi tiếp xúc.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

ĐBQH Nguyễn Hữu Quang - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội phát biểu tiếp thu ý kiến kiến nghị và làm rõ một số vấn đề cử tri huyện Bá Thước quan tâm.

Sau phần giải trình của lãnh đạo huyện Bá Thước về những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, ĐBQH Nguyễn Hữu Quang đã trân trọng cảm ơn những ý kiến của cử tri huyện Bá Thước. Thông tin đến cử tri huyện Bá Thước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của đất nước; những chủ trương, quyết sách được kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV thông qua để phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; trao đổi và làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Bá Thước tập trung giải quyết sớm những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Huyện Bá Thước cần triển khai phổ biến các luật mới được thông qua đến rộng rãi cán bộ, Nhân dân, để người dân hiểu và triển khai thực hiện tốt các văn bản luật.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước.

Những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri, Đoàn đã tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, các ĐBQH đã đến thăm, tặng quà giáo viên và học sinh Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Bá Thước.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]