(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-5, tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp; Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức, đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Hoằng Đại (TP Thanh Hoá).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hoá

Sáng 18-5, tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp; Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức, đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Hoằng Đại (TP Thanh Hoá).

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hoá

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và Đại biểu HĐND tỉnh cùng với cử tri xã Hoằng Đại.

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo MTTQ tỉnh; Văn phòng HĐND tỉnh; HĐND, UBND, MTTQ TP Thanh Hóa.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hoá

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo tới cử tri tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 4 tháng năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới đông đảo cử tri tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 4 tháng năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 11 và thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hoá

Cử tri xã Hoằng Đại tham dự buổi tiếp xúc.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, cử tri xã Hoằng Đại đã kiến nghị nhiều vấn đề, như: Tỉnh cần có chính sách hỗ trợ, kích cầu cho quá trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và thôn nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương; hỗ trợ lương cho đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, chi hội trưởng các đoàn thể. Một số ý kiến cử tri cũng đề nghị tỉnh và thành phố sớm hướng dẫn phương án khai thác, sử dụng có hiệu quả các nhà văn hóa sau khi thực hiện sáp nhập thôn; đầu tư mở rộng nhà văn hóa của thôn mới để đáp ứng yêu cầu sinh hoạt cộng đồng khi dân số của thôn tăng lên. Đáng chú ý, cử tri xã Hoằng Đại phản ánh, nhiều năm nay nhân dân không có nước sạch hợp vệ sinh để dùng. Vì vậy, cử tri đề nghị tỉnh và TP Thanh Hóa có giải pháp đầu tư hệ thống nước sạch phục vụ sinh hoạt và đời sống của người dân địa phương.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hoá

Cử tri xã Hoằng Đại phát biểu ý kiến kiến nghị tới tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng thời, sớm triển khai dự án đô thị ven sông Mã, Đại lộ Bắc sông Mã, xây dựng cầu Quảng Hưng theo quy hoạch phân khu của TP Thanh Hóa đã được phê duyệt; đầu tư hệ thống tiêu thoát nước, nâng cấp mở rộng các tuyến giao thông nối xã Hoằng Đại với trung tâm thành phố và thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) để tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã phát triển.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hoá

Đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân tiếp thu, giải trình những ý kiến phản ánh và kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân đã tiếp thu, giải trình những ý kiến phản ánh và kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của thành phố; trong đó, cam kết chậm nhất trong quý I năm 2021 sẽ có công trình cung cấp nước sạch cho nhân dân xã Hoằng Đại và các xã lân cận.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hoá

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Hoằng Đại.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri dành cho các đại biểu HĐND tỉnh thông qua các ý kiến, kiến nghị. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin tới cử tri xã Hoằng Đại tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Kết thúc năm 2019, cùng với cả nước, tỉnh ta bước vào năm 2020 với khí thế phấn chấn. Tuy nhiên, từ cuối năm 2019 đến những tháng đầu năm nay, dịch COVID- 19 đã ảnh hưởng lớn đến nhiều quốc gia, trong đó, có nước ta, tỉnh ta và TP Thanh Hóa. Song, cùng cả cả nước, tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện được mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch bệnh COVID - 19 thành công, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đều tăng so với cùng kỳ, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hoá

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử trị tại thôn Kiều Tiến, xã Hoằng Đại.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng giải trình, làm rõ thêm thêm một số vấn đề mà cử tri xã Hoằng Đại phản ánh, kiến nghị; đồng thời khẳng định, những kiến nghị hợp lý, xác đáng của cử tri sẽ được tổ Đại biểu HĐND tỉnh chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền, và sẽ đôn đốc, giám sát việc xử lý, giải quyết theo đúng quy định.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]