(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-6, tại các phường Quảng Vinh và Trường Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn; Đại tá Nguyễn Văn Thú, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP Sầm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Sầm Sơn

Ngày 7-6, tại các phường Quảng Vinh và Trường Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn; Đại tá Nguyễn Văn Thú, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP Sầm Sơn.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh với cử tri phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn).

Dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, TP Sầm Sơn, Văn phòng HĐND và UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII; báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018; kết quả giải quyết những kiến nghị của cử tri TP Sầm Sơn tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại phường Quảng Vinh.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, các cử tri của TP Sầm Sơn đã kiến nghị đến tổ đại biểu HĐND tỉnh những vấn đề còn tồn tại ở cơ sở, như: Đề nghị tỉnh quan tâm tiếp tục thực hiện dự án tuyến đường Ngã ba Voi, TP Thanh Hóa đi TP Sầm Sơn; Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Nam Sầm Sơn từ năm 2004 đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng cho các hộ bị ảnh hưởng để người dân ổn định cuộc sống. Hiện nay, đường tỉnh 4C và 4B đi qua phường Quảng Vinh bị xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân, làm ô nhiễm môi trường. Một số dự án có chủ trương đầu tư trên địa bàn đã lâu nhưng hiện vẫn chưa triển khai thực hiện làm ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của người dân. Đề nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng sản xuất nông nghiệp của các xã, phường mới sát nhập về TP Sầm Sơn. Quan đến chế độ cho đội ngũ Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, khu phố sau khi sát nhập và kinh phí cho các tổ an ninh trật tự xã hội khu dân cư; Tiếp tục quan tâm đến đời sống của người có công với cách mạng. Sớm có biện pháp xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường biển, để phục vụ du lịch...

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại phường Trường Sơn.

Sau ý kiến của các cử tri, đại diện lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn phát biểu giải trình, tiếp thu những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri TP Sầm Sơn. Đồng thời, tiếp thu, tổng hợp các ý kiến của cử tri để báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri TP Sầm Sơn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, một số dự án đầu tư, như tuyến đường Ngã ba Voi đi Sầm Sơn sẽ đề xuất với HĐND tỉnh sớm triển khai thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất; tuyến đường ven biển trong quá trình triển khai cũng gặp nhiều vướng mắc, UBND tỉnh sẽ làm việc với các ngành có liên quan, chủ đầu tư cam kết thời gian thực hiện giải phóng mặt bằng để người dân yên tâm sản xuất; UBND TP Sầm Sơn công khai việc kiểm kê, áp giá bồi thường giải phóng mặt bằng để người dân bị ảnh hưởng của các dự án rõ để thực hiện. Vấn đề các đường dân sinh bị hỏng, UBND TP Sầm Sơn cần rà soát để có kế hoạch sửa chữa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua công tác phòng chống tham nhũng được tỉnh thực hiện nghiêm túc; tất cả các quyết định, văn bản của UBND tỉnh đều được đưa lên mạng. Hiện nay tỉnh đang từng bước thực hiện đấu thầu qua mạng và sắp tới sẽ triển khai rộng rãi hơn hình thức này, đây là giải pháp phòng chống tham nhũng hiệu quả. Vào ngày 20 hàng tháng, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức tiếp dân, giải quyết các vướng mắc của người dân. Trên địa bàn TP Sầm Sơn đang triển khai đầu tư xây dựng nhiều dự án lớn, vì vậy thành phố tăng cường quản lý trật tự xây dựng, xây dựng các khu tái định cư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án phải di dời. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn và đề nghị nhân dân TP Sầm Sơn tiếp tục ủng hộ các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn vì sự phát triển của TP Sầm Sơn ngày một văn minh, hiện đại.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]