(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31-7, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử huyện Hà Trung), đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII tại huyện Hà Trung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Hà Trung và Ngọc Lặc

Ngày 31-7, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử huyện Hà Trung), đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII tại huyện Hà Trung.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Hà Trung.

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trần Duy Bình, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện; bí thư, phó bí thư đảng ủy; chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND, MTTQ 25 xã, thị trấn huyện Hà Trung.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hà Trung đã báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và nội dung chính của 9 nghị quyết quan trọng liên quan đến các lĩnh vực đời sống của nhân dân mới được HĐND tỉnh thông qua tại Kỳ họp thứ 6.

Trong không khí dân chủ, các cử tri đã kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề, như: Đường tỉnh 508 đã xuống cấp nghiêm trọng, cử tri đã có ý kiến tại các kỳ họp trước nhưng chưa được tỉnh quan tâm giải quyết. Tình trạng xe tải trọng lớn đi lại nhiều trên các tuyến đường đã xuống cấp càng làm cho đường hư hỏng nặng, gây tình trạng mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông. Cử tri cũng đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư, nâng cấp các tuyến đê xung yếu; nâng mức phụ cấp cho cán bộ cơ sở; xem xét cơ chế, chính sách để phát triển và nâng cao hiệu quả nuôi trồng thủy sản nước ngọt; quy hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp bảo đảm đầu ra cho sản phẩm; tạo điều kiện để phát triển sản xuất nông nghiệp quy mô lớn; giải quyết vấn đề được mùa mất giá; tiếp tục hỗ trợ và tăng cường các chương trình, chính sách giảm nghèo các huyện ven biển, trong đó có huyện Hà Trung.

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền của huyện. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

Chiều 31-7, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Lê Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc; Cao Thị Dung, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc, đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Ngọc Lặc.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Ngọc Lặc.

Với tinh thần dân chủ thẳng thắn, các cử tri đã phát biểu bày tỏ vui mừng, tin tưởng đối với hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian qua. Bên cạnh đó, nhiều cử tri cho rằng, huyện Ngọc Lặc có vị trí địa thuận lợi, song cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông còn thiếu và yếu không có nhiều điều kiện thuận lợi để khai thác thác tiềm năng lợi thế thu hút đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Do vậy, cử tri mong muốn HĐND tỉnh, các sở ngành tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số công trình đường giao thông tuyến huyện, liên xã đã xuống cấp, tạo điều kiện cho việc giao thương của nhân dân. Thu hồi bàn giao đất của các nông trường cho nhân dân sản xuất; nâng cấp điện lưới nông thôn; các công trình thủy lợi phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, cấp quyền sử dụng đất cho các hộ dân khu vực Nhà máy Z111; giải quyết hỗ trợ, bồi thường cho các hộ dân có nhà ở, công trình bị ảnh hưởng bởi gói thầu XD22 ở xã Nguyệt Ấn...

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc đã tiếp thu và giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện; các kiến nghị khác của cử tri được tổ đại biểu tổng hợp, báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh tới đây.


Phan Nga và Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]