(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Lê Đình Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Tân và thị trấn Vĩnh Lộc (Vĩnh Lộc).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Lộc

Ngày 7-6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Lê Đình Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh, đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Tân và thị trấn Vĩnh Lộc (Vĩnh Lộc).

Đại biểu HĐND tỉnh với cử tri xã Vĩnh Tân (Vĩnh Lộc).

Dự buổi tiếp xúc có đại diện Văn phòng HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018 của tỉnh; thông báo nhanh dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp trước.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Tân.

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cử tri huyện Vĩnh Lộc đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2018. Bên cạnh đó, cử tri xã Vĩnh Tân kiến nghị tới các đại biểu một số nội dung, như: Cần nhanh chóng nạo vét, kè 2 bên bờ kênh tiêu khu vực các xã miền xuôi đang bị sụt lở, gây ách tắc dòng chảy đoạn cuối nguồn để bảo đảm cho việc tiêu, thoát nước trong mùa mưa bão sắp tới; quan tâm vấn đề cung ứng vật tư phục vụ cho sản xuất như giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; sớm công nhận đình làng Bồng Trung là Di tích cấp quốc gia; quan tâm đầu tư trùng tu và tôn tạo Khu nhà thờ và khu lăng mộ cụ Tống Duy Tân đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Cử tri cũng quan tâm và phản ánh tình trạng bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; về giải quyết chế độ cho người có công; cơ chế hỗ trợ trong xây dựng nông thôn mới; đầu tư cho y tế.

Cử tri thị trấn Vĩnh Lộc kiến nghị đến Tổ đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề liên quan đến chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Cử tri thị trấn Vĩnh Lộc đề nghị xem xét, quan tâm để điều chỉnh mức điều tiết% nguồn thu từ tiền cấp quyền sử dụng đất phù hợp với tình hình thực tế; đầu tư nâng cấp cải tạo tuyến đường từ Quốc lộ 45 đi vào Đàn tế Nam Giao; ban hành rõ đơn giá tối đa dịch vụ thu gom vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh để các địa phương thực hiện; hỗ trợ kinh phí cho các địa phương xây dựng các lò đốt xử lý rác thải trên địa bàn; đầu tư nâng cấp và xây dựng mới hệ thống lưới điện ở các khu dân cư được quy hoạch mới; quan tâm chế độ phụ cấp cho cán bộ làm công tác đoàn thể tại thôn, khu phố và chính sách cho cán bộ tinh giản sau khi thực hiện sáp nhập thôn, khu phố và hợp nhất chức danh bí thư kiêm trưởng thôn, trưởng khu phố…

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Lộc giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Sau ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Lộc đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri huyện Vĩnh Lộc và làm rõ thêm một số nội dung quan trọng.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã thông tin thêm một số nội dung quan trọng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những thành tích nổi bật mà tỉnh ta đã đạt được trong những năm vừa qua. Đồng chí cũng phân tích, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Vĩnh Lộc để tổng hợp trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]