(Baothanhhoa.vn) - Chiều 5-11, tổ Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử huyện Hoằng Hóa), gồm các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lê Quốc Thành, Ủy viên chuyên trách Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri của 22 xã thuộc cụm kinh tế- xã hội số 4, số 5 và 5 xã cụm 3 của huyện Hoằng Hoá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hoằng Hóa

Chiều 5-11, tổ Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử huyện Hoằng Hóa), gồm các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lê Quốc Thành, Ủy viên chuyên trách Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri của 22 xã thuộc cụm kinh tế- xã hội số 4, số 5 và 5 xã cụm 3 của huyện Hoằng Hoá.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hoằng Hóa

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế- xã hội 10 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 9 và thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hoằng Hóa

Đồng chí Lê Đức Giang thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11.

Trong không khí dân chủ, cử tri huyện Hoằng Hóa đã kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề, như: Quan tâm đến chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, nhất là phụ cấp cho trưởng ban công tác mặt trận thôn; hỗ trợ BHYT cho trung đội dân quân biển và đội tàu trên biển; giải quyết việc làm cho lao động khu vực nông thôn; đầu tư phát triển hệ thống giao thông các xã vùng ven biển; nâng giá bồi thường đất nông nghiệp cho nhân dân; tăng cường công tác tuyên truyền về giải quyết các vụ án tham nhũng và tiêu cực; khảo sát đúng tình hình thực tế của các địa phương để thu hồi đất cho các dự án, tránh kéo dài thời gian đầu tư các dự án, gây lãng phí tài nguyên đất đai; tăng tiền hỗ trợ quỹ hoạt động thôn sau khi sáp nhập; xét tuyển giáo viên mầm non vào biên chế; đầu tư thêm trạm biến áp điện để bảo đảm nguồn điện ổn định cho nhân dân sinh hoạt; có cơ chế, chính sách khuyến khích cho các doanh nghiệp thu gom, xử lý rác thải... Đặc biệt, cử tri xã Hoằng Trường kiến nghị tỉnh, huyện chuyển nhà máy xử lý rác thải trên địa bàn xã ra nơi khác để không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn xã; tăng cường xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản tại cửa sông Lạch Trường.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hoằng Hóa

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Đình Tuy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền của huyện.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hoằng Hóa

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đã cảm ơn và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; phân tích, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm; đề nghị lãnh đạo huyện Hoằng Hoá nghiên cứu các giải pháp, tập trung giải quyết sớm các vấn đề cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền; đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.

* Cũng trong chiều 5-11, tại xã Hoằng Quý, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Như, nguyên Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã phía Bắc của huyện Hoằng Hóa.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hoằng Hóa

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế, xã hội 10 tháng năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 10 và thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVII.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hoằng Hóa

Các đại biểu, cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Hoằng Hóa đã phát biểu, kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến chế độ phụ cấp đối với cán bộ cấp thôn, chế độ chi cho hoạt động của các đoàn thể cấp thôn chưa đáp ứng được yêu cầu hoạt động. Quan tâm bố trí nguồn thu từ đấu giá cấp quyền sử dụng đất hỗ trợ các xã khó khăn. Hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời việc bố trí, sắp xếp cán bộ, sử dụng các cơ sở vật chất sau khi sát nhập đơn vị hành chính cấp xã, cũng như hướng dẫn thực hiện việc thay đổi các giấy tờ tùy thân của công dân tại các xã mới sát nhập. Hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân, trang trại tái đàn sau dịch tả lợn Châu Phi. Có giải pháp xử lý đồng bộ, triệt để đối với nước thải, rác thải trong khu dân cư, bảo đảm vệ sinh môi trường...

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hoằng Hóa

Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Sỹ Nghiêm giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Một số cử tri cũng kiến nghị tỉnh, huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí nạo vét các tuyến kênh mương, phục vụ sản xuất cũng như bảo đảm tiêu thoát nước trong mùa mưa bão; thực hiện các giải pháp để bảo đảm an toàn giao thông tại các đường ngang giao cắt với đường sắt...

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hoằng Hóa

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Bá Oai phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã trả lời, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Bá Oai đã phân tích, trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời đề nghị các ban, ngành huyện Hoằng Hóa tập trung giải quyết các vấn đề mà cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để phản ánh tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVII.

Tô Dung - Việt Hương


Tô Dung - Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]