(Baothanhhoa.vn) - Một trong những nội dung luôn được huyện Ngọc Lặc chú trọng nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị ở địa phương đó là công tác phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, hội viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công tác phối hợp bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên ở huyện Ngọc Lặc

Công tác phối hợp bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên ở huyện Ngọc Lặc

Một buổi học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ở xã Kiên Thọ.

Một trong những nội dung luôn được huyện Ngọc Lặc chú trọng nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị ở địa phương đó là công tác phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, hội viên.

Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, trong đó nòng cốt là Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện thực hiện thường xuyên, liên tục, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của từng ngạch công chức và chức danh cán bộ, từ đó giúp cho cán bộ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về lý luận chính trị, quản lý Nhà nước nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ thành thạo về chuyên môn nghiệp vụ, có trình độ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã triển khai nhiều giải pháp, bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, phù hợp với thực tế. Theo đó, đã phối hợp với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cấp huyện, như: Hội LHPN, hội nông dân, huyện đoàn, hội CCB, hội chữ thập đỏ tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên; nội dung chương trình các lớp bồi dưỡng nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để áp dụng trong quá trình thực hiện công tác hội; kỹ năng tập hợp, thu hút hội viên tham gia hoạt động hội; kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng tổ chức, quản lý câu lạc bộ, chi hội, tổ hội... Nội dung lý luận thường gắn với thực tiễn, tính thời sự và định hướng chính trị cho học viên. Nội dung nghiệp vụ cũng bảo đảm hướng dẫn cho học viên các kỹ năng, nghiệp vụ cụ thể, phù hợp với từng cơ quan, đơn vị. Trong năm 2018 và 3 tháng đầu năm 2019, trung tâm đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy mở 5 lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6, Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII cho 699 đồng chí đảng viên của các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc huyện ủy; tổ chức 11 kỳ hội nghị báo cáo viên tuyên truyền miệng cho 715/760 báo cáo viên và cộng tác viên cơ sở; phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện mở 6 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho gần 1.000 cán bộ hội và chi hội cơ sở. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở các lớp dài hạn ngay tại trung tâm, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho học viên vừa học tập, vừa tham gia công tác tại địa phương, đơn vị...

Từ việc quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên ở huyện Ngọc Lặc đã góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, nâng cao trình độ, năng lực, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với cấp ủy, chính quyền.

Gia Bảo


Gia Bảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]