(Baothanhhoa.vn) - Trước những khó khăn về nguồn kết nạp đảng viên ngày càng ít, Đảng bộ huyện Lang Chánh đã có những giải pháp “căn cơ” để nâng cao hiệu quả công tác phát triển đảng viên mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ huyện Lang Chánh

Trước những khó khăn về nguồn kết nạp đảng viên ngày càng ít, Đảng bộ huyện Lang Chánh đã có những giải pháp “căn cơ” để nâng cao hiệu quả công tác phát triển đảng viên mới.

Đảng ủy xã Tân Phúc họp bàn giải pháp phát triển đảng viên.

Giống với nhiều địa phương trong huyện, công tác phát triển đảng viên của xã Tân Phúc gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do nguồn phát triển đảng viên ngày càng ít, bởi số lượng đoàn viên, thanh niên đi làm ăn xa ngày càng nhiều. Đáng nói hơn, một số tổ chức cơ sở đảng chưa quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, dẫn đến khâu tạo nguồn chỉ bó hẹp trong lực lượng đoàn viên, thành niên. Khắc phục tình trạng trên, đảng ủy xã đã quyết nghị chỉ tiêu kết nạp Đảng hàng năm trong toàn đảng bộ, với số lượng 15 đảng viên mới. Cùng với nâng cao vai trò lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong công tác phát hiện, bồi dưỡng nguồn đảng viên, đảng ủy xã còn mở rộng nguồn đối tượng Đảng trong các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và khu dân cư. Trên cơ sở chỉ tiêu kết nạp Đảng hàng năm được giao, các chi bộ, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của xã thực hiện rà soát lực lượng đoàn viên, hội viên để xây dựng nguồn, kế hoạch bồi dưỡng những quần chúng ưu tú. Đồng thời, phân công những đảng viên có kinh nghiệm theo dõi, giúp đỡ các quần chúng có lý tưởng, nguyện vọng phấn đấu vào Đảng. Nhờ những giải pháp mang tính “căn cơ” ấy, trong nửa nhiệm kỳ qua, đảng bộ xã đã kết nạp được 85 đảng viên mới. Những đảng viên mới được kết nạp không chỉ bảo đảm về tiêu chuẩn, mà còn nhiệt tình, tha thiết với tổ chức, được cấp ủy đảng ghi nhận thông qua quá trình rèn luyện, phấn đấu, thể hiện mình trong các phong trào thi đua ở cơ sở.

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự đối với đồng chí Hà Văn Hường, thôn Tân Cương. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, đồng chí Hường luôn tiền phong, gương mẫu trong mọi phong trào của thôn. Với những nỗ lực, phấn đấu của bản thân, đồng chí Hường đã tạo được niềm tin đối với cấp ủy và đảng viên chi bộ thôn Tân Cương. Vì vậy, vào tháng 10-2018, khi thôn Tân Cương và thôn Tân Bình sát nhập thành thôn Chạc Rạnh, cấp ủy đảng đã tin tưởng chỉ định đồng chí Hường tham gia ban chấp hành chi đoàn thôn Chạc Rạnh và được tín nhiệm bầu giữ chức bí thư chi đoàn. Đồng chí Hường là minh chứng tiêu biểu cho những đảng viên mới ở xã Tân Phúc sau khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, được cấp ủy đảng tin tưởng phân công nhiệm vụ tại thôn.

Với tinh thần coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng đơn thuần, Đảng bộ huyện Lang Chánh đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên trong từng năm và cả nhiệm kỳ. Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng về tầm quan trọng của phát triển đảng viên. Bên cạnh đó, chủ động phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác xây dựng Đảng, nhất là việc bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện đoàn viên, hội viên để tạo nguồn đối tượng kết nạp Đảng. Nhờ vậy, trong 10 tháng năm 2018, đảng bộ huyện đã kết nạp được 109 đảng viên mới, đạt 83,8% chỉ tiêu đề ra; nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 3.421 đảng viên. Trong tổng số đảng viên mới được kết nạp có khoảng 80% đảng viên là người dân tộc thiểu số.

Đội ngũ đảng viên mới không chỉ bổ sung cho các chi bộ thôn, bản một lực lượng đảng viên trẻ, mà còn góp phần tăng cường sức chiến đấu cho tổ chức đảng trên địa bàn huyện Lang Chánh.


Bài và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]